09:14 02/09/2025

Khách du lịch đến Cà Mau tăng cao dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Ngày 2/9, theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, tổng lượt khách tham quan và lưu trú tăng so với cùng kỳ.

Chú thích ảnh
Tháp cổ Vĩnh Hưng được tỉnh Cà Mau xác định là di tích trọng điểm để xây dựng thành điểm du lịch văn hóa, lịch sử hấp dẫn.

Tính từ ngày 30/8 đến trưa 2/9, đã có trên 120 nghìn lượt khách đến Cà Mau, tăng 19,64% so với cùng kỳ 2024 (19.819 lượt). Tổng thu trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh là 126 tỷ đồng, tăng 18,76% so với cùng kỳ năm 2024 (106,1 tỷ đồng).

Du khách đến các khu, điểm tham quan du lịch nhiều nhất là khu du lịch Mũi Cà Mau, khu Quán âm Phật đài, nhà thờ Tắc Sậy, các điểm du lịch cộng đồng tại Đất Mũi, khu du lịch Hòn Đá Bạc, quảng trường Hùng Vương…

Bà Dư Trúc Loan, Chánh văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: Các điểm cung cấp dịch vụ văn hóa, thể thao và nhất là du lịch đã tổ chức tốt các hoạt động phục vụ khách, bán đúng giá niêm yết, sản phẩm đa dạng, chất lượng… tạo sự an tâm đối với du khách khi đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm tại các khu, điểm, ngày hội, hội chợ ở các xã, phường trên địa bàn tỉnh.

Chú thích ảnh
Du khách check-in tại Mốc tọa độ Quốc gia Đất Mũi Cà Mau.

Các điểm tham quan, du lịch, vui chơi giải trí thực hiện tốt việc niêm yết và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chưa có phản ánh về vấn đề phục vụ hay tình trạng chèo kéo khách qua đường dây nóng.

Đồng thời, các địa phương đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ tham quan du lịch, mua sắm, trải nghiệm, dịch vụ vận chuyển được quan tâm tăng cường về số lượng, nâng cao chất lượng.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, các khu, điểm du lịch, các khu vui chơi giải trí đã tổ chức tốt các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách, nhất là việc mở rộng, nâng cấp và phát triển thêm sản phẩm mới, tạo sự thu hút du khách trong kỳ nghỉ 2/9.

Các địa phương đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí phục vụ tham quan du lịch, mua sắm, trải nghiệm, dịch vụ vận chuyển được quan tâm, tăng cường về số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Chú thích ảnh
Biểu tượng con tàu Mũi Cà Mau là địa điểm thu hút du khách khi đến với Cà Mau.

Trước đó, để tạo hình ảnh đẹp cho du lịch Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách dịp Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Trong đó, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, biện pháp cụ thể để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Ngành du lịch Cà Mau quyết tâm không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép giá, nâng giá bất hợp lý; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các đối tượng có hành vi đeo bám, chèo kéo, gây phiền hà cho khách du lịch. Đồng thời, bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch để xử lý các tình huống phát sinh.

Ông Mai Hoàng Việt, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Công Tử Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau) nhận định, khi tăng tốc về hạ tầng, du lịch Cà Mau sẽ bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh quảng bá điểm đến trên nền tảng số, đào tạo nguồn nhân lực bản địa chất lượng cao, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, khác biệt và có chiều sâu văn hóa. Khi hạ tầng kết nối đã thông suốt, điều quan trọng còn lại là trải nghiệm của du khách – đó là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của du lịch Cà Mau trong tương lai.

Cà Mau, vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ giữa thiên nhiên trù phú và văn hóa bản địa đặc sắc đang từng bước khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, ấn tượng trong bản đồ du lịch của quốc gia. Đặc biệt hơn, tỉnh Cà Mau mới được hợp nhất từ Bạc Liêu và Cà Mau (cũ) mở ra không gian phát triển mới, các tiềm năng và lợi thế ngày càng được phát huy và nhân đôi hiệu quả, trong đó có lĩnh vực du lịch của tỉnh.

Năm 2025, Cà Mau phấn đấu đạt 8,4 triệu lượt khách và tổng doanh thu trên 8.585 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Chanh Đa (TTXVN)