10:18 30/10/2020

Khắc phục sự cố, cấp điện lại cho 100% khách hàng tại Phú Yên sau bão số 9

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, đến 17 giờ ngày 30/10, đơn vị đã hoàn thành việc khắc phục các sự cố hư hỏng lưới điện do bão số 9, cấp điện lại cho 100% khách hàng.

Chú thích ảnh
Công nhân Công ty Điện lực Phú Yên khắc phục sự cố đổ cột điện tại xã An Mỹ, huyện Tuy An.

Bão số 9 gây mất điện trên diện rộng, Phú Yên có 51/110 xã, phường, thị trấn bị mất điện, ảnh hưởng đến trên 177.000/289.011 khách hàng sử dụng điện.

Các đơn vị điện lực bị thiệt hại nặng là Điện lực Tuy Hòa, Sông Cầu, Tuy An, Đông Hòa với 5 máy biến áp bị hỏng, gãy đổ 24 cột trung hạ áp, nghiêng 51 cột trung hạ áp, hỏng 395 công tơ, đứt dây 28 vị trí… ước thiệt hại khoảng 3,72 tỷ đồng.

Chú thích ảnh
Công nhân Công ty điện lực Phú Yên khắc phục sự cố điện.

Với phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng, cơ động, Điện lực Phú Yên đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, công nhân, lao động, phương tiện ngày đêm xử lý, khắc phục sự cố lưới điện, cấp lại điện sớm nhất, đảm bảo an toàn cho khách hàng sử dụng điện.

Trong ngày 30/10, Tổng Giám đốc Công ty Điện lực miền Trung Ngô Tấn Cư đã đến kiểm tra việc khắc phục sự cố lưới điện, động viên các cán bộ, công nhân công ty; đồng thời Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cũng đã hỗ trợ UBND tỉnh Phú Yên 300 triệu đồng, khắc phục những thiệt hại do bão số 9 gây ra.

Tin, ảnh: Phạm Cường (TTXVN)