Viettel thuộc nhóm mạng di động có chất lượng tốt nhất

Đợt kiểm tra chất lượng định kỳ mới đây của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), mạng di động Viettel đã nằm trong nhóm mạng di động có chất lượng tốt nhất hiện nay.

Đầu năm 2011, Viettel đã gửi văn bản lên Bộ TT-TT đề nghị được nâng mức chỉ tiêu chất lượng dịch vụ mà mạng này công bố lên. Trong 9 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ, Viettel đề nghị được nâng 2 chỉ tiêu quan trọng là tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công và tỷ lệ cuộc gọi bị rơi. Theo tiêu chuẩn ngành TCN 68-186:2006 quy định thì tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công của các mạng di động phải từ 92% trở lên, Viettel đề nghị nâng mức công bố của nhà mạng này lên đến từ 97% trở lên. Tương tự như vậy, tiêu chuẩn ngành TCN 68-186:2006 quy định tỷ lệ cuộc gọi bị rơi phải dưới 5%, Viettel đề nghị nâng mức công bố của mạng này lên đến dưới 2%.

Theo ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, hiện nay việc đo kiểm chất lượng dịch vụ thông tin di động vẫn đang được tiến hành theo kế hoạch của Cục Quản lý chất lượng CNTT – TT trước đây. Tuy nhiên, do nguồn lực hạn chế nên cũng chưa kiểm tra được chất lượng toàn mạng, mà chỉ đo kiểm tại một khu vực và trong một khoảng thời gian nên không phản ảnh được toàn bộ chất lượng dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Cục Viễn thông đã báo cáo với lãnh đạo Bộ TT-TT và dần dần tiến tới triển khai đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông một cách toàn diện hơn. Để thực hiện việc này, Cục Viễn thông cũng cần đầu tư thêm một số trang thiết bị tốt hơn. Đại diện Cục Viễn thông cũng hi vọng, từ năm 2012 nếu như Cục được triển khai một số dự án đầu tư trang thiết bị đo lường tốt hơn theo như kế hoạch hiện nay đã đăng ký với Bộ thì công tác quản lý chất lượng chắc chắn sẽ được tăng cường hơn. Khi đó, Cục Viễn thông sẽ không chỉ đo kiểm chất lượng các dịch vụ viễn thông tại một địa điểm, ở một thời gian đối với một doanh nghiệp nữa, mà có thể triển khai ở vài ba tỉnh với cùng một thời gian đo tất cả các doanh nghiệp viễn thông để phản ảnh tốt hơn về chất lượng dịch vụ của nhà mạng.

Sở dĩ nhà mạng này đưa ra mức cam kết chất lượng cao vì thực tế thời gian qua, chất lượng dịch vụ của Viettel đạt được khá tốt. Trước mức cam kết về chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, Viettel cũng đã tham khảo chỉ tiêu chất lượng các mạng di động trên thế giới và thấy rằng cần phải nâng cao mức cam kết để không tự hài lòng với chính mình và luôn đặt mình trong thách thức - phải đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Theo kết quả đo kiểm chất lượng mạng di động của Viettel tại Khánh Hoà được Bộ TT-TT công bố mới đây, trong 3 chỉ số quan trọng nhất là tỷ lệ cuộc gọi thiết lập thành công, tỷ lệ cuộc gọi rớt và điểm chất lượng thoại, Viettel nằm trong nhóm mạng dẫn đầu và vượt qua cả hai chỉ tiêu cam kết. Cụ thể: chỉ tiêu tỷ lệ cuộc gọi thiết lập thành công là 99,5 % (mức tự cam kết từ 97% trở lên - tức là cứ 100 cuộc gọi thì chỉ có nhiều nhất 3 cuộc thiết lập không thành công). Tương tự như vậy, tỷ lệ cuộc gọi bị rơi của Viettel chỉ còn 0,23% (mức tự cam kết là dưới 2%). Riêng chỉ tiêu điểm chất lượng thoại, Viettel trở thành mạng đầu tiên cán đích con số kỷ lục là 3,94 điểm.

PV

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN