2017 có thể là năm rủi ro cho các sản phẩm công nghệ tiêu dùng

Bất ổn chính trị và đồng USD tăng giá là những yếu tố khiến năm 2017 có thể là năm không mấy thuận lợi đối với các sản phẩm công nghệ tiêu dùng trên toàn cầu.

Một thiết bị game nhận biết theo cử chỉ. Ảnh: Mạnh Hùng - Phóng viên TTXVN tại Đức

Đây là nhận định được đưa ra trong báo cáo của Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA) công bố ngày 3/1.

Giám đốc phụ trách nghiên cứu thị trường của CTA Steve Koenig cho biết doanh số các sản phẩm công nghệ tiêu dùng trên toàn cầu trong năm nay dự kiến giảm xuống còn 929 tỷ USD, so với mức 950 tỷ USD trong năm 2016. Trong đó, điện thoại thông minh chiếm gần 50% tổng số tiền chi tiêu cho các sản phẩm công nghệ tiêu dùng.

Theo CTA, một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới sự suy giảm trên là do sự tăng giá mạnh của đồng USD, gây bất lợi cho việc quy đổi tiền tệ trên toàn cầu.

Một yếu tố khác làm giảm doanh số các sản phẩm công nghệ tiêu dùng trên toàn cầu là do tình trạng bất ổn chính trị sau sự kiện Anh rời Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) và ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. Bất ổn chính trị sẽ tác động tới chi tiêu của người tiêu dùng, đầu tư của doanh nghiệp và các chính phủ.

Báo cáo của CTA được công bố trước thềm Triển lãm Thiết bị điện tử tiêu dùng (Consumer Electronics Show), dự kiến khai mạc trong tuần này.

TTXVN/Tin Tức
Hàn Quốc phát triển các sản phẩm công nghệ nano
Hàn Quốc phát triển các sản phẩm công nghệ nano

Ngày 30/4, Chính phủ Hàn Quốc công bố kế hoạch tập trung phát triển và cải tiến nhiều sản phẩm mới sử dụng công nghệ nano. Đây là một phần của các nỗ lực nhằm giúp nước này chiếm vị thế hàng đầu trong thị trường được cho là sẽ đạt 3.000 tỷ USD vào năm 2020.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN