07:10 16/07/2012

Kết thúc giải bóng đá Larue Cup 2012

Qua 6 ngày thi đấu sôi nổi, tối 15/7 tại Công Viên bờ đông cầu Sông Hàn thành phố Đà Nẵng Giải bóng đá Larue Cup 2012 tại Đà Nẵng đã kết thúc với chức Vô địch thuộc về đội Vietnam Airlines sau khi thắng Hoang Duy với tỷ số sát nút 1-0.


Qua 6 ngày thi đấu sôi nổi, tối 15/7 tại Công Viên bờ đông cầu Sông Hàn thành phố Đà Nẵng Giải bóng đá Larue Cup 2012 tại Đà Nẵng đã kết thúc với chức Vô địch thuộc về đội Vietnam Airlines sau khi thắng Hoang Duy với tỷ số sát nút 1-0.


Đội Hoàng Duy xếp Nhì và đội Bảo Cường xếp thứ Ba. Tham gia giải có 64 đội bóng phong trào của thanh niên, sinh viên, học sinh, công nhân viên chức, lao động trên địa bàn toàn thành phố.


Trao thưởng cho đội vô địch Việt Nam Airlines. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN


 

Ông Nguyễn Phúc Linh- Phó Giám Đốc Sở VH-TT&DL thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức Giải Larue Cup 2012 tại Đà Nẵng khẳng định: Bóng đá luôn là niềm đam mê của người dân Đà Nẵng. Vì thế, hy vọng việc bia Biere Larue tổ chức giải lần này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ đời sống bóng đá tại thành phố bên sông Hàn, cũng như tác động đến phong trào bóng đá trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh, công nhân viên chức.


Bên cạnh đó, sự phát triển của giải cùng với phong trào bóng đá nói riêng và phong trào TDTT nói chung sẽ góp phần tích cực và hết sức quan trọng trong việc hạn chế tối đa tệ nạn xã hội trong giới trẻ thành phố... Larue Cup, bảng đấu tại thành phố Đà Nẵng, cũng khép lại mùa Giải 2012, kéo dài trong 5 tháng qua.


Larue Cup- do nhãn hàng bia Bierre Larue tài trợ- được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 tại thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của 48 đội.


Năm 2009, tổng số đội đăng ký tranh tài tăng lên 88 đội và giải không chỉ được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng mà còn mở rộng đến tỉnh Quảng Nam.


Năm 2010, giải tiếp tục có bước phát triển khi diễn ra tại 4 tỉnh, thành phố miền Trung với số lượng đội tham gia tranh tài tăng lên 197 đội.

Năm 2011, giải tiếp tục mở rộng tại 8 tỉnh, thành phố và 316 đội tham dự.


Đến năm 2012, giải diễn ra trên 12 tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam với số lượng tham dự đến hơn 600 đội.


Với quy mô toàn quốc và công tác tổ chức được chuẩn bị mỗi năm một chu đáo, chuyên nghiệp hơn, Larue Cup 2012 đã khẳng định vị trí là một trong những giải bóng đá phong trào trên sân cỏ nhân tạo có uy tín nhất hiện nay.


Đồng thời đánh dấu chặng đường 5 năm nhãn hàng bia Biere Larue mang đến một giải đấu đầy hào hứng, náo nhiệt.


Văn Sơn