04:22 25/04/2019

Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội và Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam với chuỗi cung ứng của Tập đoàn AEON”, với sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Hội thảo có sự góp mặt của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam trong các ngành hàng dệt may, gia dụng và thực phẩm. Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến năm 2020” và thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ (MOU) ký giữa Bộ Công thương và tập đoàn AEON Nhật Bản năm 2018.

Chú thích ảnh
Tại buổi hội thảo các chuyên gia kinh tế của Tập đoàn AEON chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản nói chung và Tập đoàn AEON nói riêng của một số doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. 
Chú thích ảnh
Chương trình nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam với Tập đoàn AEON theo 4 nhóm ngành hàng gồm dệt may, đồ gia dụng, thực phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 
Chú thích ảnh
Tại hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam đã nghe các chuyên gia của Tập đoàn AEON tư vấn về tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng sản phẩm và logistics đối với các nhóm hàng để tham gia cung ứng vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON nói riêng và xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Nhật Bản nói chung.
Chú thích ảnh
Mục tiêu của AEON đưa ra là muốn đặt hàng các nhà cung cấp Việt Nam số lượng lớn. Các sản phẩm có thể nhập khẩu được từ các nhà cung cấp Việt Nam, AEON đang có chính sách không chú trọng giá thành mà nâng cao sản lượng bán ra và lượng hàng bán ngày càng nâng cao. Một số mặt hàng AEON có kế hoạch mở rộng như mỳ ăn liền, bánh chiên, hoặc các sản phẩm từ thịt gà, cá hồi...
Chú thích ảnh
Theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội (HPA), đây là cơ hội để các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung kết nối giao thương với Tập đoàn AEON – Nhật Bản, đưa trực tiếp sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối AEON tại Nhật Bản và các nước; AEON được đánh giá là một trong những hệ thống siêu thị tốt nhất thế giới, vì vậy hàng hóa Việt Nam vào được AEON cũng có cơ hội vào được những nhà phân phối lớn khác. Tuần hàng Việt Nam – Hà Nội 2019 trong hệ thống phân phối của AEON tại Nhật Bản dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019 qua đó lựa chọn các doanh nghiệp, sản phẩm có khả năng cung ứng vào hệ thống của AEON tham dự Tuần hàng.

  

Chú thích ảnh
Theo đó, hai bên hướng tới mục tiêu nâng kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống AEON lên 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỷ USD vào năm 2025. 

 

Tin, ảnh Lê Phú/ Báo Tin tức