11:09 06/11/2025

J&T Express tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp Việt mùa mua sắm cuối năm

J&T Express đã và đang chuẩn bị hạ tầng, công nghệ quy mô lớn, nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng đúng hẹn trong dịp cao điểm cuối năm.

Thời điểm cuối năm luôn được xem là "mùa vàng" của thương mại điện tử, khi hàng loạt chiến dịch mua sắm lớn ngày 11/11, 12/12 liên tiếp diễn ra. Doanh nghiệp đã sớm triển khai 4 mũi nhọn chiến lược nhằm củng cố năng lực vận hành, đảm bảo hệ thống giao nhận vận hành thông suốt và đồng hành cùng các đối tác, doanh nghiệp Việt trong mùa mua sắm cuối năm 2025.

Chú thích ảnh
Hệ thống phân loại hàng hóa hiện đại của J&T Express.

Trọng tâm đầu tiên là đưa vào hoạt động trung tâm trung chuyển quy mô lớn tại Hà Nội, với diện tích 38.000 m2, gồm 23 cổng hàng vào và 150 cổng hàng ra. Trung tâm được trang bị hệ thống băng chuyền và khu xử lý hàng hóa hiện đại, ứng dụng công nghệ đo, quét, cân tự động (DWS) giúp nhận diện mã vạch, kích thước và khối lượng hàng hóa nhanh chóng, chính xác. Trong thời gian tới, J&T Express dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống trung tâm trung chuyển tại các vùng kinh tế trọng điểm, hướng đến mạng lưới hạ tầng logistics hiện đại và bền vững.

Doanh nghiệp đã cho bổ sung thêm 315 xe tải mới nhằm tối ưu hiệu suất vận hành và giảm phụ thuộc vào nguồn lực thuê ngoài. Các phương tiện đều được trang bị hệ thống định vị và quản lý hành trình thông minh, giúp kiểm soát lộ trình chính xác, đảm bảo hàng hóa được giao đúng thời gian, đúng với cam kết "Giao đúng giờ, Nhận chu toàn".

J&T Express còn vận hành hệ sinh thái công nghệ toàn diện JMS (J&T Management System), nền tảng quản lý và điều phối dữ liệu đồng bộ từ khâu tiếp nhận, xử lý, phân loại, giao nhận đến chăm sóc khách hàng. JMS tích hợp AI, Big Data, kết nối realtime cùng hệ thống phân loại tự động (DWS, Cross Belt Sorter), giúp doanh nghiệp dự đoán lưu lượng đơn hàng, tối ưu nhân sự, lộ trình, giảm thiểu sai sót, tiết kiệm chi phí và rút ngắn đáng kể thời gian giao hàng.

Bên cạnh đó, với các khách hàng doanh nghiệp, các chủ shop có đơn hàng lớn, J&T Express phát triển giải pháp "đo ni đóng giày" cung cấp dịch vụ tùy chỉnh cho các khách hàng. Theo đó, J&T Express linh hoạt đáp ứng nhu cầu chuyển phát ở nhiều ngành hàng khác nhau, thiết kế giải pháp vận chuyển giúp tối ưu chi phí, thời gian giao hàng, bất kể vận chuyển nội địa hay quốc tế... Những giải pháp "may đo" này giúp đối tác duy trì hoạt động ổn định, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn đơn hay quá tải trong giai đoạn cao điểm.

Không đợi đến khi mùa cao điểm gõ cửa, J&T Express đã chủ động chuẩn bị từ nhiều tháng trước với bốn mũi nhọn chiến lược: Đầu tư hạ tầng trung chuyển, tăng cường đội xe tải, nâng cấp hệ sinh thái công nghệ JMS và phát triển dịch vụ tùy chỉnh cho khách hàng có đơn hàng lớn. Mục tiêu không chỉ là xử lý hiệu quả khối lượng đơn hàng tăng đột biến, mà còn đảm bảo mọi trải nghiệm giao, nhận đều diễn ra chính xác, đúng hẹn và ổn định trên toàn quốc.

Nhờ sự đầu tư bài bản và đồng bộ, các doanh nghiệp trong lĩnh vực logistic như J&T Express ngày càng khẳng định vai trò đối tác vận hành tin cậy cho các thương hiệu lớn, mà còn người bạn đồng hành của các start up, chủ shop, nhà bán hàng online lớn nhỏ trên khắp cả nước. 

PV