01:21 15/01/2019

Johnson Electric công bố báo cáo kinh doanh

Johnson Electric Holdings Limited đã công bố báo cáo kinh doanh và tài chính chưa  được kiểm toán của 9 tháng đầu năm tài chính 2018/2019 (kết thúc vào ngày 31/3/2019) của tập đoàn.

Theo Hội đồng quản trị của Johnson Electric, việc cập nhật kết quả kinh doanh hàng quý là phù hợp với thông lệ công bốthông tin quốc tế. Bản báo cáo cung cấp sự minh bạch và đảm bảo rằng các nhà đầu tư hiện hữu và nhà đầu tư tiềm năng đều nhận được quyền truy cập như nhau vào cùng một thông tin cùng một lúc.

Theo báo cáo, doanh thu của Tập đoàn trong chín tháng qua (kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2018) là 2.436 triệu USD so với con số2,342 triệu USD của cùng kỳ năm 2017, tăng 4%. Doanh thu đã tăng 3% lên 2.418 triệu USD, không tính các biến động về tiền tệ và hiệu ứng một tháng khi mua lại Halla Stackpole (trở thành công ty con của Johnson Electric do Johnson Electric sở hữu 80% cổ phần vào tháng 5 năm 2017).

Diễn biến tỷ giá hối đoái có tác động tích cực là 6 triệu USD Mỹ đến doanh sốcủa Tập đoàn trong 9 tháng qua. Điều này chủ yếu là do tác động của đồng Euro mạnh hơn so với USD, so sánh tỷ giá trung bình trong chín tháng (kết thúc ngày 31 tháng 12 năm 2018) so với cùng kỳ năm ngoái. Việc mua lại Halla Stackpole đã tăng doanh số thêm 12 triệu USD. Trên cơ sở pro-forma, (không  tính chuyển động tiền, việc mua lai Halla Stackpole), thì mức tăng trưởng khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhóm sản phẩm ô tô (“APG”)

Theo báo cáo, doanh sốcủa APG tăng 85 triệu USD hay 5%. Doanh sốcủa APG không bao gồm các hiệu ứng tiền tệ và hiệu ứng mua lại trong một tháng của Halla Stackpole tăng 68 triệu USD hay 4%, với các thay đổi doanh số sau đây theo khu vực:

- Châu Á tăng 7%
- Châu Âu giảm 4%
- Châu Mỹ tăng 9%

Tăng trưởng doanh sốhữu cơ của APG chủ yếu nhờ vào nhu cầu lớn hơn cho mặt hàng động cơ, các bơm dầu truyền động, linh kiện kim loại, cũng như các sản phẩm cho ứng dụng làm mát và đ iều chỉnhghế ngồi. Sự tăng trưởng này chậm lại ở châu Âu một phần do nhu cầu giảm đối với các sản phẩm nâng cửa sổ, khóa cửa và sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí.

Doanh số của Tập đoàn Sản phẩm Công nghiệp (“IPG”)

Không tính hiệu ứng tiền tệ, doanh sốcủa IPG tăng 8 triệu USD hay 1% so với cùng kỳ năm 2017.  Sự thay đổi doanh số theo khu vực diễn biến như sau:

- Châu Á tăng 1%
- Châu Âu giảm 1%
- Châu Mỹ tăng 4%

Doanh sốcủa IPG không thay đổi lớn ở châu Á và châu Âu. Ở châu Mỹ, tăng trưởng doanh thu dựa vào tăng khối lượng trong phân khúc thiết bị y tếvà thông gió và bằng chiếm thị phần cung cấp các nền tảng mới trong thị trường cửa chớp Piezo.