09:21 07/09/2025

ITE HCMC 2025 và TPO 2025 đạt được nhiều kết quả vượt mong đợi

Tối 7/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, sau bốn ngày diễn ra sôi động (từ ngày 3 - 6/9), Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) cùng Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đã khép lại thành công rực rỡ.

Chú thích ảnh
Đông đảo người dân, người mua quốc tế đã tham gia ITE HCMC 2025. 

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 khẳng định vị thế là diễn đàn du lịch quốc tế uy tín hàng đầu Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, đồng thời mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh TP Hồ Chí Minh và Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Sự kiện đã thu hút 402 gian hàng, cùng sự góp mặt của 240 người mua quốc tế chất lượng cao, với  28.000 lượt khách thương mại và hàng ngàn lượt khách công chúng tham gia. Riêng tại gian hàng Saigontourist, hơn 100 người mua quốc tế đã trực tiếp ký kết giao dịch và đã mang về doanh thu ước tính 10 tỷ đồng, cùng hơn 400 lượt khách đặt tour ngay tại hội chợ.

Chú thích ảnh
Chương trình khai mạc ITE HCMC 2025 có nhiều tiết mục văn hoá nghệ thuật mang đậm bản sắc của Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động triển lãm, ITE HCMC 2025 ghi dấu với 20.000 cuộc hẹn giao thương được thực hiện, trong đó gần 50% đã ký kết thành công, nhờ sự đồng hành của 60 cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Đây là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường quốc tế mà sự kiện mang lại.

Chú thích ảnh
Người dân có nhiều cơ hội săn tour giá rẻ tại hội chợ lần này.

Các chương trình chuyên môn cũng để lại nhiều dấu ấn. Cụ thể, trong hai ngày 4 và 5/9, đã có 9 diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề quy mô lớn, với sự tham gia của 9 diễn giả quốc tế, 33 chuyên gia trong nước và hơn 2.500 đại biểu. Nội dung trọng tâm tập trung vào chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển sản phẩm đặc thù, góp phần định hình chiến lược lâu dài cho ngành du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, ITE HCMC 2025 cũng tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ với sự hiện diện của hơn 60 cơ quan báo chí quốc tế, KOLs và nhà sáng tạo nội dung TikTok từ 20 quốc gia, cùng hàng trăm phóng viên trong nước. Tổng cộng có hơn 3.900 tin, bài và hình ảnh được đăng tải, lan tỏa hình ảnh một TP Hồ Chí Minh thân thiện, năng động và bền vững.

Chú thích ảnh
Các cuộc hẹn được diễn ra liện tục để thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với người mua quốc tế.

Đặc biệt, TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên đăng cai TPO 2025, quy tụ lãnh đạo các thành phố thành viên, kết hợp cùng ITE HCMC 2025, Vietnam International Sourcing Expo và Diễn đàn Xuất khẩu TP Hồ Chí Minh đã tạo nên tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế sôi động.

Sự kiện này đã thu hút hơn 1.000 khách VIP, lãnh đạo cấp cao và đại diện doanh nghiệp toàn cầu. Tại đây, ban tổ chức TPO 2025 cũng tổ chức vinh danh các hạng mục của giải thưởng TPO BEST AWARDS 2025. Riêng TP Hồ Chí Minh đã được vinh danh với Giải thưởng Tiếp thị Du lịch nhờ chiến dịch “Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” (Find Your Vibes). Giải thưởng này đã ghi nhận nỗ lực sáng tạo trong quảng bá thương hiệu điểm đến, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của Thành phố trong phát triển du lịch khu vực.

Chú thích ảnh
Các gian hàng đã thu hút khá đông người dân, du khách đến trải nghiệm trong ngày cuối cùng diễn ra hội chợ vào ngày 6/9.

Ông David Lee, đại diện một doanh nghiệp lữ hành đến từ Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp và quy mô của ITE HCMC 2025. Các cuộc hẹn giao thương tại đây không chỉ giúp chúng tôi tiếp cận nhiều đối tác tiềm năng mà còn mở ra cơ hội xây dựng các sản phẩm du lịch mới gắn với TP Hồ Chí Minh. Tôi đặc biệt đánh giá cao chiến dịch ‘Find Your Vibes’, bởi nó thực sự khắc họa được bản sắc của thành phố và phù hợp với nhu cầu trải nghiệm cá nhân hóa của khách Hàn Quốc khi đến TP Hồ Chí Minh". 

Chú thích ảnh
Người mua nước ngoài được trải nghiệm tour du lịch đường sông khi tham gia ITE HCMC 2025.

Các doanh nghiệp trong nước cũng đạt được kết quả tích cực khi tham gia hội chợ. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị và Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết: “ITE HCMC 2025 mang lại cho chúng tôi gần 200 cuộc hẹn giao thương, trong đó có nhiều đối tác từ Nga và Đông Âu. Đây là tín hiệu tích cực để BenThanh Tourist mở rộng thị trường, phát triển sản phẩm MICE và nghỉ dưỡng cao cấp. Đặc biệt, các tour mùa thu - đông như ngắm lá đỏ tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã thu hút đông đảo khách đăng ký ngay tại gian hàng, cho thấy sản phẩm của chúng tôi đáp ứng đúng nhu cầu thị trường".

Chú thích ảnh
Các đặc sản vùng miền được giới thiệu đến đông đảo người dân và người mua quốc tế tại hội chợ này.

Đánh giá về sự kiện lần này, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ITE HCMC 2025 không chỉ là hội chợ giao thương du lịch mà đã trở thành cầu nối chiến lược để TP Hồ Chí Minh khẳng định thương hiệu điểm đến quốc tế. Thông qua sự kiện, ban tổ chức cũng kỳ vọng hình ảnh một thành phố năng động, thân thiện và bền vững sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn đến các thị trường trọng điểm, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đón 7 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025.

"Với những con số kỷ lục và sự đánh giá tích cực từ bạn bè quốc tế, ITE HCMC 2025 và TPO 2025 đã trở thành dấu mốc quan trọng, góp phần nâng cao tầm vóc TP Hồ Chí Minh trên bản đồ du lịch thế giới và tạo động lực mới cho ngành du lịch Việt Nam phát triển bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức và Dân tộc