08:13 14/08/2025

ITE HCMC 2025 tạo cơ hội kết nối du lịch và đầu tư quốc tế

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2025 (ITE HCMC 2025) với chủ đề “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động” sẽ mang đến nhiều cơ hội vàng kết nối du lịch và đầu tư quốc tế. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh các tỉnh, thành sau sáp nhập sẽ tạo cú hích tái cấu trúc và phát triển mạnh mẽ du lịch vùng, liên vùng.

Chú thích ảnh
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ thông tin với báo chí vào sáng 14/8.

Sáng 14/8, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2025, sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tổ chức ITE HCMC 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp định vị lại thương hiệu du lịch địa phương, đồng thời tạo ra chuỗi giá trị du lịch hấp dẫn, đồng bộ và bền vững hơn.

Đặc biệt năm nay, TP Hồ Chí Minh còn vinh dự đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12. Sự kết hợp tổ chức ITE HCMC 2025 và TPO cùng thời điểm sẽ tạo nên chuỗi hoạt động liên tiếp, nâng tầm quy mô và tầm vóc cho cả hai sự kiện. Đây cũng là dịp để truyền tải thông điệp về xu hướng phát triển du lịch Việt Nam, đồng thời khẳng định tầm nhìn hợp tác quốc tế sâu rộng của TPO trong tương lai.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, sự kiện ITE HCMC 2025 và TPO năm nay sẽ quy tụ nhiều đối tác quan trọng, gồm các cơ quan quản lý du lịch quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu cùng hàng trăm đơn vị triển lãm trong và ngoài nước. Đây không chỉ là dịp quảng bá văn hóa, nghệ thuật Việt Nam mà còn mở rộng cánh cửa giao thương, hợp tác sâu rộng trong ngành du lịch.

"Sự kết hợp này không chỉ mở rộng quy mô hợp tác đa phương quốc tế, mà còn khẳng định đây là ‘thương vụ’ chung của Việt Nam, hướng đến quảng bá hình ảnh đất nước, thu hút nguồn khách và đối tác chiến lược. Mặt khác, TP Hồ Chí Minh còn đặc biệt chú trọng phân khúc du khách kết hợp tham quan và tìm hiểu cơ hội đầu tư, khẳng định thành phố không chỉ là điểm đến hàng đầu về du lịch mà còn tiên phong trong kết nối thương mại và xúc tiến đầu tư", bà Ánh Hoa cho biết thêm.

Chú thích ảnh
Hội chợ ITE HCMC 2024 thu hút đông đảo người mua và khách tham gia.

Theo thống kê từ ban tổ chức, đã có hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 người mua quốc tế xác nhận tham dự, đến từ các tập đoàn uy tín như Intrepid (Úc), Exodus (Anh), Collette (Mỹ), JTB Corp (Nhật Bản) hay Thomas Cook (Ấn Độ).

Đáng chú ý, ITE HCMC 2025 còn mở rộng sang các thị trường mới giàu tiềm năng như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha - vốn là những quốc gia cung cấp lượng khách quốc tế cao cấp. 

Bên cạnh hoạt động triển lãm, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và đối tác quốc tế sẽ có cơ hội tham gia các buổi gặp gỡ B2B được sắp xếp bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Hệ thống này giúp kết nối “đúng đối tượng - đúng nhu cầu - đúng thời điểm”, nâng cao hiệu quả giao thương và tạo ra các cơ hội hợp tác thực chất.

Chú thích ảnh
Người mua đến từ nước ngoài có nhiều cơ hội tìm hiểu các sản phẩm du lịch của Việt Nam tại hội chợ.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, với quy mô, thành phần tham dự và công nghệ tổ chức hiện đại, ITE HCMC 2025 - TPO đang được kỳ vọng sẽ trở thành “bàn đạp” đưa du lịch TP Hồ Chí Minh và Việt Nam vươn xa hơn trên bản đồ du lịch, thương mại và đầu tư toàn cầu.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức và Dân tộc