10:16 03/10/2018

Instagram 'đứt' truy cập tại nhiều nước

Chiều 3/10, Instagram, mạng xã hội hình ảnh thuộc Facebook, đã không hoạt động khiến người dùng tại một số thành phố như London (Anh), San Fracisco (Mỹ) và tại Singapore không thể truy cập.

Chú thích ảnh
Biểu tượng các mạng xã hội trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN

Người sử dụng không thể truy cập vào tài khoản Instagram của mình đã phàn nàn trên Twitter về sự cố này với hashtag #instagramdown.

Khi truy cập Instagram trên nền tảng trang web, người dùng sẽ nhận được thông báo về lỗi tải trang. Trong khi đó, nếu truy cập bằng ứng dụng Instagram trên thiết bị di động, người dùng chỉ có thể nhìn thấy một số bài đăng cũ mà không thể tải thêm bài viết mới.

Trên bản đồ chỉ dẫn sự cố ngừng hoạt động của DownDetector, số người báo lỗi tập trung chủ yếu tại Bắc Mỹ, châu Âu, Australia, Ấn Độ, Singapore và một số nước khác.

Hiện lỗi này chưa khắc phục được. Facebook và Instagram chưa đưa ra bình luận về sự cố trên.

Sự cố lỗi truy cập xảy ra chỉ vài ngày sau khi hai nhà đồng sáng lập Instagram là Giám đốc điều hành Kevin Systrom và Giám đốc công nghệ và Mike Krieger tuyên bố từ chức. Ông Adam Mosseri,  Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm và từng tham gia đội ngũ phát triển New Feed tại Facebook, đã được bổ nhiệm làm người đứng đầu của Instagram

Tháng 4/2012, Facebook đã thâu tóm Instagram với giá khoảng 1 tỷ USD vào thời điểm đó. Kể từ đó, Instagram đã trở thành động lực tăng trưởng mạnh mẽ của Facebook về số người sử dụng và doanh thu quảng cáo.

Mặc dù Facebook không công bố chi tiết thống kê doanh thu, song hãng nghiên cứu thị trường eMarketer đã ước tính Instagram đã mang lại 5,48 tỷ USD doanh thu ròng về quảng cáo  tại Mỹ trong năm nay, tăng 70,4% so với năm ngoái và chiếm hơn 25% doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook.

Với việc vượt mốc hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng, Instagram đã trở thành nền tảng thứ 4 của Facebook được sử dụng phổ biến nhất sau Facebook, WhatsApp và Messenger. Không chỉ "vượt mặt" các trang mạng xã hội đối thủ khác như Twitter và Snapchat, Instagram cũng đang ngày càng thu hút một lượng lớn giới trẻ, bất chấp việc bản thân tập đoàn chủ quản Facebook đang chứng kiến sự sụt giảm về số lượng ở nhóm đối tượng người dùng này.
Thanh Hương (TTXVN)