Ngày 9/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức “Ngày hội việc làm năm 2025”, với hơn 2.100 vị trí tuyển dụng.
Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết: “Trong thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Học viện Phụ nữ Việt Nam để triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên thực tập, đào tạo kỹ năng mềm, tổ chức phiên giao dịch việc làm, cung cấp thông tin thị trường lao động, giới thiệu kết nối việc làm cho sinh viên với các đơn vị, doanh nghiệp.
Các phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc Trung tâm phối hợp trực tiếp với Phòng công tác sinh viên của Học viện thực hiện khảo sát, thu thập thông tin, nguyện vọng tìm kiếm việc làm của sinh viên tại các khoa của Học viện, từ đó cung cấp thường xuyên, liên tục các vị trí việc làm bán thời gian và toàn thời gian phù hợp, đáp ứng yêu cầu việc làm cho sinh viên”.
Ngày hội việc làm 2025 có sự tham gia của 50 đơn vị, doanh nghiệp trên toàn bộ hệ thống Sàn Giao dịch việc làm Hà Nội, với 2.155 chỉ tiêu tuyển dụng; trong đó, tham gia trực tiếp tại Học viện Phụ nữ là 21 đơn vị, doanh nghiệp với đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Trong tổng số 50 doanh nghiệp tham gia, có 34 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ, chiếm 68%.
Ký kết hợp tác giữa Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ Việt Nam về tư vấn, giới thiệu việc làm.
Theo bà Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, tại ngày hội việc làm, sinh viên được trải nghiệm, thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm, học hỏi trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường lao động sau khi ra trường, xây dựng thói quen, tác phong làm việc một cách bài bản, chuyên nghiệp. Qua đó, sinh viên lựa chọn được công việc và nghề nghiệp phù hợp với kỹ năng và nguyện vọng của bản thân. Ngày hội việc làm sẽ tạo cầu nối 3 bên: Nhà trường – sinh viên – doanh nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp.
Giới thiệu vị trí việc làm cho sinh viên.
Sinh viên đăng ký tìm hiểu các vị trí việc làm bán thời gian tại một siêu thị tại Hà Nội.
Em Lan Anh, sinh viên năm thứ 3 Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: "Qua phiên giao dịch việc làm, em có cơ hội tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Những kỹ năng cần hoàn thiện trong quá trình học. Hiện, em đã đăng ký việc làm lễ tân bán thời gian tại một trung tâm luyện tập yoga và thể hình".
Bà Đỗ Thị Phương Anh, Giám đốc Chiến lược Công ty Cổ phần Tracodi Sông Đà cho biết: Đến với phiên giao dịch việc làm, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng 20 vị trí việc làm với mức thu nhập từ 12 - 20 triệu đồng. Tại phiên giao dịch này, đơn vị có dịp kết nối với các bạn sinh viên và khảo sát, tư vấn lại những kỹ năng cần có. Những phiên giao dịch như này hữu ích trong việc tuyển dụng nhân sự.
Kết quả tổng hợp cho thấy, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu trở lên chiếm 20,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao như: Kinh doanh, công nghệ thông tin, quản lý, kỹ sư, giám sát, Trưởng Phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu/tháng chiếm 46,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…
Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 5 - 7 triệu/tháng chiếm hơn 21,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.