01:13 23/01/2021

Hơn 200 triệu đồng hành khách bỏ quên đã được tiếp viên hàng không trả lại

Tổ tiếp viên Vietnam Airlines đã phát hiện và kịp thời trả lại các tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên chuyến bay VN220, hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội ngày 19/1 và BL6442 của Pacific Airlines hành trình TP Hồ Chí Minh - Thanh Hóa ngày 22/1.

Ngày 19/1, tổ tiếp viên Vietnam Airlines chuyến bay VN220 hành trình TP Hồ Chí Minh - Hà Nội phát hiện 1 ví khách bỏ quên trên ghế, bên trong ví có 70 triệu đồng và 1 điện thoại Iphone 6.

Tổ tiếp viên đã bàn giao tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ hành khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt, điện thoại của mình.

Đến ngày 22/1, tổ tiếp viên hãng hàng không Pacific Airlines (PA) trong quá trình kiểm tra khoang khách sau khi chuyến bay BL6442 hạ cánh đã phát hiện 1 túi xách nam bị bỏ quên trên ghế 8F.

Bên trong chiếc túi là số tiền mặt khá lớn, hơn 130 triệu đồng, cùng 1 giấy phép lái xe, 1 căn cước công dân của hành khách. Tổ tiếp viên đã khẩn trương bàn giao các tài sản cho đơn vị mặt đất để liên hệ khách trả lại. Cùng ngày, khách đã nhận lại toàn bộ số tiền mặt và tư trang của mình.

 

Chú thích ảnh
Hơn 200 triệu đồng hành khách bỏ quên đã được tiếp viên hàng không trả lại.

Các trường hợp khách bỏ quên tài sản trên máy bay và được nhân viên hãng hàng không trả lại diễn ra khá thường xuyên trong thời gian gần đây. Mỗi năm, tiếp viên, nhân viên mặt đất của các hãng hàng không phát hiện và trả lại hàng chục nghìn tài sản có giá trị bị bỏ quên trên máy bay cho hành khách.

Để phòng tránh các sự cố không mong muốn như để quên tài sản và giấy tờ tùy thân trên máy bay, hành khách nên tạo thói quen kiểm tra kỹ vị trí ghế ngồi, túi ghế phía trước và ngăn đựng hành lý trước khi rời khỏi máy bay. Trong trường hợp để quên tài sản, hành khách có thể đến quầy Thất lạc hành lý để trình báo hoặc liên hệ đại diện hãng hàng không và bộ phận an ninh tại sân bay để được hỗ trợ.  

Vân Sơn/Báo Tin tức