Phát triển dịch vụ chuyển tiền kiều hối

Dịch vụ kiều hối không chỉ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế mà còn giúp ngân hàng thương mại (NHTM) thu phí và bán chéo các dịch vụ khác cho người nhận tiền kiều hối; đồng thời nâng cao uy tín thương hiệu với khách hàng.


Nhiều NHTM Việt Nam, trong đó có VietinBank đã đưa ra nhiều giải pháp chiến lược, đầu tư nguồn lực thích đáng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ kiều hối.

Mới đây tại Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Công ty Chuyển tiền Toàn cầu VietinBank đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy dịch vụ chuyển tiền kiều hối tại vùng miền tiềm năng”.

Tham dự Hội thảo có bà Trần Thị Tuyết Mai - Tổng Giám đốc Công ty Chuyển tiền Toàn cầu VietinBank; bà Nguyễn Kim Yến - Giám đốc tiếp thị cấp cao Western Union (WU) khu vực Đông Dương cùng đại diện Ban Giám đốc; cán bộ phụ trách dịch vụ của gần 50 chi nhánh (CN) VietinBank đạt kết quả cao về dịch vụ kiều hối và các CN trong khu vực tiềm năng phát triển dịch vụ này. Hội thảo tập trung vào các nội dung chính như: Đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ kiều hối tại VietinBank; những thuận lợi và khó khăn khi triển khai dịch vụ; các giải pháp thúc đẩy dịch vụ phát triển tại các vùng, miền tiềm năng…

Bà Trần Thị Tuyết Mai - Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ: “Với phương châm Con người là nhân tố trung tâm của mọi thành công, VietinBank nói chung và Công ty nói riêng đánh giá cao sự đóng góp của Ban Giám đốc CN, các giao dịch viên (GDV) tham gia trực tiếp chi trả kiều hối; cán bộ phụ trách marketing, bán hàng đã đẩy mạnh triển khai mở rộng mạng lưới chi trả kiều hối tới tất cả phòng giao dịch. Bên cạnh đó, Công ty đánh giá cao sự quan tâm đào tạo các GDV chuẩn mực về nghiệp vụ, phong cách, thái độ phục vụ khách hàng của các CN.

Theo bà Mai, trong giai đoạn cạnh tranh mới, cán bộ thực hiện dịch vụ kiều hối cần tiếp tục bồi dưỡng kiến thức để am hiểu hơn về dịch vụ, nâng cao tinh thần nhiệt tình, đam mê công việc với khẩu hiệu “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” để khách hàng tin tưởng và gắn bó với VietinBank hơn nữa.

Trong chương trình Gala Dinner, Công ty Chuyển tiền Toàn cầu VietinBank đã biểu dương và trao Kỷ niệm chương cho 5 CN có thành tích xuất sắc trong triển khai dịch vụ kiều hối gồm: CN TP. HCM, Thái Bình, Tây Ninh, Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế.

Tại Hội thảo, nhiều ý kiến đề xuất trao đổi nghiệp vụ cũng như chia sẻ kinh nghiệm đã được đại diện các CN thảo luận sôi nổi. Những ý kiến đề xuất được chia sẻ để đẩy mạnh dịch vụ kiều hối đạt kết quả tốt như: Sự quan tâm, động viên kịp thời từ Ban Giám đốc CN; nâng cao chất lượng dịch vụ tại quầy giao dịch; sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Công ty và các phòng/ban TSC; bố trí cán bộ maketing bán hàng chuyên trách về dịch vụ kiều hối tại CN...

Tiền thân là Phòng Dịch vụ Kiều hối, Công ty Chuyển tiền Toàn cầu VietinBank được thành lập từ đầu năm 2012. Công ty là đầu mối của Trụ sở chính (TSC) trong việc quản lý điều hành, phát triển dịch vụ kiều hối với các đối tác nước ngoài; xây dựng cơ chế chính sách, hỗ trợ CN trong việc triển khai sản phẩm, công nghệ, chương trình marketing và đào tạo nghiệp vụ nâng cao kỹ năng bán hàng… Gần 4 năm qua, Công ty luôn sát cánh cùng các CN trong phát triển dịch vụ kiều hối và đạt được kết quả khả quan, đóng góp đáng kể vào thu phí dịch vụ, nguồn thu ngoại tệ, nguồn tiền gửi của VietinBank.

Bên cạnh nội dung chính, Hội thảo có nhiều hoạt động bên lề như: Gala Dinner, tham quan dã ngoại đã thu hút đông đảo các cán bộ tham gia. Đây cũng là cơ hội để nâng cao tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể của những cán bộ, nhân viên đang làm việc và cống hiến dưới mái nhà chung VietinBank.

PV
Ngân hàng hút khách gửi tiết kiệm, nhận tiền kiều hối
Ngân hàng hút khách gửi tiết kiệm, nhận tiền kiều hối

Thị trường bất động sản đang ấm lên; sản xuất, kinh doanh khởi sắc trở lại; lạm phát thấp; lãi suất USD tiếp tục duy trì mức thấp…đang là động lực để một số ngân hàng lên kế hoạch chuẩn bị nguồn tiền nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN