Ngân hàng SHB và CLB Barcelona ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 8/3/2016 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và CLB bóng đá lừng danh Barcelona (CLB Barca) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển đồng thương hiệu.

Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng Giám đốc SHB (bên trái) và Ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương CLB Barcelona, ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược đồng thương hiệu.

Sự hợp tác, gắn kết của hai thương hiệu sẽ tạo ra một bước ngoặt thành công mới cho sự phát triển của hai bên tại Việt Nam và thế giới, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác giữa một thương hiệu Ngân hàng hàng đầu Việt Nam với một đội bóng đỉnh cao thế giới. Bằng sự kiện này Ngân hàng SHB đã trở thành đối tác ngân hàng đầu tiên và duy nhất của CLB Barca tại Việt Nam, Lào và Campuchia; mở ra cho SHB cơ hội kinh doanh lớn trong lĩnh vực bán lẻ, cơ hội hợp tác với các tổ chức định chế tài chính tại Châu Âu và thực hiện mong muốn hướng tới cộng đồng, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Tới dự buổi lễ ký kết có  Ngài Javier Puig Saura - Phó Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam, Ngài Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương CLB Barcelona, đại diện Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đại diện Lãnh đạo NHNN Hà Nội, Đại diện Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, đại diện của Ngân hàng SHB: Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Văn Lê, Tổng Giám đốc.

Ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương CLB Barcelona (bên phải) tặng quà lưu niệm cho ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT SHB, chiếc áo mang số 77 – là địa chỉ Trụ sở chính của SHB trên phố Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Tiếp nối thành công trong việc “đỡ đầu” SHB Đà Nẵng - CLB Bóng đá danh tiếng hàng đầu Việt Nam và việc hợp tác chiến lược với CLB ManCity từ năm 2014, SHB tiến tới hợp tác với với một CLB bóng đá quyền lực, có truyền thống lịch sử lâu đời được yêu thích trên toàn thế giới Barcelona.


Sự kiện này không chỉ mở ra những cơ hội kinh doanh lớn của SHB trong lĩnh vực bán lẻ thông qua việc phát triển sản phẩm thẻ đồng thương hiệu trong nước và quốc tế cũng như các sản phẩm ngân hàng khác, mà còn là điểm nhấn trong kế hoạch phát triển thương hiệu SHB thông qua hợp tác chiến lược với các CLB bóng đá hàng đầu thế giới. Việc bắt tay, cộng tác với một thương hiệu lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu như CLB Barca đã đánh dấu bước đột phá của SHB trong hành trình không ngừng nâng cao tâm thế và vị thế của một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. Sự kiện này cũng thúc đẩy quảng bá mạnh mẽ hình ảnh và sản phẩm dịch vụ của SHB thông qua số lượng đông đảo người hâm mộ CLB Barca trên toàn thế giới, giúp SHB tiếp cận và phát triển thị phần thuộc nhóm phân khúc là lượng khán giả hâm mộ CBL Barca tại Việt Nam, Lào, Campuchia và trên thế giới; mở ra cơ hội hợp tác với các tổ chức định chế tài chính tại châu Âu; đưa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch HĐQT SHB (bên phải) và ông Xavier Asensi - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương CLB Barcelona trả lời phỏng vấn báo chí tại buổi lễ.

Tính đến cuối năm 2015, tổng tài sản của SHB đạt hơn 205.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 9.500 tỷ đồng,gần 7.000 cán bộ nhân viên, mạng lưới giao dịch trên 500 điểm trong và ngoài nước. Hoạt động của SHB luôn đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật, các tỷ lệ an toàn vốn, an toàn về thanh khoản của SHB luôn đảm bảo đạt và vượt so với quy định của NHNN. Không chỉ hiện diện mạnh mẽ tại Việt Nam, SHB hiện là Ngân hàng tư nhân thứ 2 tại Việt Nam được mở Ngân hàng “con” 100 % vốn tại Lào vào tháng 1/2016 vừa qua. Cùng với 4 chi nhánh đang hoạt động tại Campuchia, SHB đã và đang khẳng định uy tín thương hiệu và năng lực tài chính vững mạnh tại khu vực Đông Dương.


Barca là câu lạc bộ số 1 thế giới, là một trong những câu lạc bộ giàu thành tích nhất toàn cầu.Ở mùa giải 2008 -2009, Barca trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới giành được cú ăn 6 (đoạt cả sáu danh hiệu chính ở cả sáu giải đấu tham gia) trong cùng một mùa giải). Năm 2015 cũng là một năm thành công của câu lạc bộ với việc giành được 5 danh hiệu chính, trong đó có UEFA Champions League và Clubs World Cup.


Ông Manel Arroyo - Phó Chủ tịch phụ trách Marketing và truyền thông CLB Bóng đá Barcelona chia sẻ: “Lễ ký kết hợp chiến lược với Ngân hàng SHB ngày hôm nay đã khẳng định sự quan tâm của chúng tôi về sự hiện diện của CLB Barcelona tại khu vực Đông Nam Á và cũng là cơ hội để thấy được CLB của chúng tôi được chú ý và yêu mến như thế nào trong vùng chiến lược này. Đây là một điều quan trọng khích lệ chúng tôi tiếp tục tập trung cho sự có mặt của chúng tôi tại khu vực này. Thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng SHB cũng có nghĩa là sự hợp tác với một định chế tài chính uy tín cao và sẽ là cầu nối cho thương hiệu và màu cờ sắc áo của CLB Barecelona được lan rộng trên đất nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Kinh nghiệm của FC Barcelona cho thấy rằng, bóng đá có thể là động lực để tạo nên điều kỳ diệu. Và cùng với SHB, chúng tôi tin rằng, chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu lớn vì cộng đồng”.


Chủ tịch HĐQT SHB, ông Đỗ Quang Hiển chia sẻ: “Sự hợp tác giữa Ngân hàng SHB và CLB Barca có thể gọi là sự hợp tác hoàn hảo của những người dẫn đầu. SHB và CLB Barca có sự tương đồng về thương hiệu và triết lý phát triển trên con đường tới thành công, có cùng mục tiêu phát triển bền vững và mong muốn cống hiến hết mình cho cổ động viên cũng như khách hàng. SHB tự hào là đối tác Ngân hàng đầu tiên và duy nhất của CLB Barca tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Đây không chỉ là một cơ hội kinh doanh cho SHB mà trước hết là vì đông đảo người hâm mộ bóng đá nói riêng, yêu chuộng thể thao nói chung. Khách hàng giờ đây có thể nhìn thấy, cảm thấy và tiếp cận dễ hơn với những thần tượng của mình hàng ngày, hàng giờ… khi sử dụng và tận hưởng những lợi ích từ các Sản phẩm Thẻ và các Sản phẩm ngân hàng đồng thương hiệu Barca - SHB. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để SHB góp phần quảng bá cho thế giới biết về đất nước Việt Nam xinh đẹp, thanh bình, hiếu khách, năng động và đậm đà bản sắc văn hóa...”.


Với CLB Barca, lần đầu tiên trong lịch sử, họ đã quyết định bắt tay với một định chế tài chính có năng lực, vị thế và có khả năng thúc đẩy chiến lược kinh doanh của họ tại khu vực Đông Dương – đó là SHB. Thông qua SHB, Barca có cơ hội quảng bá và phát triển thương hiệu tới hơn 90 triệu người dân Việt Nam, trong đó có cộng đồng fan hâm mộ hùng hậu tại Việt Nam: “Chúng tôi rất vui mừng khi SHB trở thành ngân hàng đối tác đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam, Lào và Campuchia. SHB có sức trẻ và đang có vị thế lớn trong ngành ngân hàng; trong khi FCB có lịch sử lâu đời và đã thành công trong việc giữ gìn danh tiếng và những chiến thắng vinh quang của mình. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai tổ chức tuy khác biệt nhưng khá tương đồng này sẽ tạo nên tiếng vang lớn và sức mạnh tổng hợp”, ông Xavier Asensi, Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương của FC Barcelona chia sẻ.


Sau Lễ ký kết, SHB cam kết là ngân hàng đồng hành tin cậy, tư vấn, cung cấp và hỗ trợ các giải pháp tài chính và phi tài chinh ưu việt, phù hợp tới các cổ động viên tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới của Barca. Trong thời gian tới, SHB sẽ là đơn vị tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối cổ động viên Barca tại Việt Nam, Lào, Campuchia cũng như trên toàn cầu, góp phần xây dựng nền tảng văn hóa và truyền thống, tinh thần thể thao yêu CLB Barca mang đậm nét SHB với hàng triệu cổ động viên hâm mộ.


PV
Tags:
SHB

Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tư vấn tiêu dùng

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản