GS Home Shopping đầu tư 1,2 triệu USD vào start-up ở Việt Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, GS Home Shopping - một công ty vận hành kênh mua sắm hàng đầu ở Hàn Quốc, ngày 25/5 cho biết đã đầu tư 1,2 triệu USD vào Luxstay - một nền tảng chia sẻ nhà ở Việt Nam.

Đây là khoản đầu tư thứ hai của GS Home Shopping vào một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử có trụ sở tại Việt Nam.

Trước đó, tháng 1 vừa qua, công ty Hàn Quốc này đã đầu tư 3 triệu USD vào công ty thương mại điện tử Leflair, tập trung vào các sản phẩm thương hiệu cao cấp dành cho phụ nữ, nam giới, trẻ em và nhà ở.

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực du lịch, là điểm đến được khách du lịch Hàn Quốc ưa chuộng vì giá cả rẻ và các điểm tham quan đa dạng. Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 24% trong 3 tháng đầu năm nay, lần đầu tiên vượt mốc 1 triệu lượt chỉ trong 3 tháng.

Với tốc độ tăng trưởng hiện nay, lượng du khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong năm nay ước tính hơn 4 triệu lượt. Sau khi vượt ngưỡng 1 triệu lượt khách lần đầu tiên vào năm 2015, số lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng lên 2,42 triệu lượt vào năm 2017 và 3,44 triệu lượt vào năm ngoái.

Mạnh Hùng (TTXVN)
Doanh nghiệp thép Hàn Quốc thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam
Doanh nghiệp thép Hàn Quốc thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam

Theo tin từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp thép Hàn Quốc đang lên kế hoạch thúc đẩy việc đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN