05:23 01/05/2019

Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới phiên bản châu Á đã quy tụ hơn 2.000 đại biểu đến từ hơn 60 quốc gia

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media Outreach – Ngày 29 tháng 4 năm 2019 – Phiên bản châu Á đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới (World Football Summit), đại hội quốc tế của ngành thể thao bóng đá, tại Kuala Lumpur ghi nhận sự đón tiếp nồng nhiệt của hơn 2.000 chuyên gia trong lĩnh vực bóng đá đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Với chủ đề “Where Asian Football Industry Meets” (tạm dịch “Nơi lĩnh vực bóng đá châu Á gặp nhau”), hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày đã thành công tốt đẹp, với các chủ đề thảo luận và cơ hội kinh doanh quan trọng như là một phần của nhiệm vụ nâng cao hình ảnh bóng đá châu Á.

Ông Dato’ Haji Hamidin Haji Mohd Amin, Chủ tịch FAM phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới châu Á lần đầu tiên.

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh, ông Mohan Rajaratnam, Giám đốc điều hành (CEO) của Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới phiên bản châu Á cho biết: “Tôi tự hào nói rằng Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới phiên bản châu Á đã lưu dấu như nền tảng hàng đầu tập hợp ngành công nghiệp bóng đá châu Á và biến Kuala Lumpur trở thành thủ đô của lĩnh vực kinh doanh bóng đá. Tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và sự đánh giá cao tới tất cả các đối tác của chúng tôi, các diễn giả tham gia và các đại biểu tham dự đến từ Malaysia cũng như phần còn lại của thế giới. Chúng tôi tin tưởng rằng, tất cả những người tham dự sẽ đạt được những gì họ mong muốn khi đến đây, hiểu rõ hơn về lĩnh vực này và có nhiều mối liên hệ góp phần củng cố sự phát triển của bóng đá châu Á”.

Ông Jan Alessie, Giám đốc Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới cho biết thêm: “Chúng tôi vô cùng hài lòng khi thấy phiên bản châu Á đầu tiên của Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới đã thành công tốt đẹp. Hiện tại, hội nghị thượng đỉnh đang mở ra nhiều triển vọng về cơ hội kinh doanh tiềm năng cũng như sự tăng trưởng kinh tế của châu Á. Điều quan trọng là, thông qua các sự kiện như vậy, các thương hiệu đến từ châu Âu có thể gặp gỡ và kết nối với các thương hiệu của châu Á. Ngày nay, cây cầu nối giữa hai thị trường khổng lồ này đã được tạo ra và chúng tôi muốn duy trì đà phát triển này”.

Tại các buổi đối thoại tràn đầy cảm hứng, các diễn giả và đại biểu đã đề cập đến sự công nhận và tầm quan trọng, tiềm năng ngày càng tăng của bóng đá châu Á trên các khía cạnh: thể thao điện tử, tương tác với người hâm mộ, bản quyền phát sóng, bóng đá nữ, nỗ lực chống làm giả, đổi mới công nghệ… Thông qua hội nghị thượng đỉnh lần này, các doanh nghiệp kết nối và di động trong các ngành công nghiệp, lĩnh vực xuyên biên giới sẽ có những hành động cụ thể để nâng cao nền bóng đá châu Á.

Ông Dato ‘Windsor John, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cho biết: “Chúng tôi đã ghi nhận những phản ứng tích cực đối với hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới phiên bản châu Á. Ở đây, mọi người đều thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường châu Á, kể cả từ quan điểm chiến lược cũng như tiềm năng phát triển kinh tế trong ngành công nghiệp bóng đá. Là nước chủ nhà, chúng tôi hy vọng, Malaysia trở thành một thị trường chiến lược giúp chúng tôi có cơ hội gặp gỡ với các đối tác châu Á khác nhằm thực hiện những kế hoạch tốt nhất. Điều này phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi biến nhiều đội bóng châu Á thành công hơn trên sân cỏ thế giới và thực hiện sứ mệnh biến bóng đá thành môn thể thao số một ở châu lục này”.

Ông Oscar Mayo, Giám đốc quốc tế của LaLiga (Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha) phát biểu: “Là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất thế giới, châu Á sẽ tiếp tục là một trung tâm hoàn hảo cho các cơ hội kinh doanh, đặc biệt là cho các doanh nghiệp châu Âu mở rộng trên phạm vi toàn cầu. Từ hôm nay, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp châu Á cũng đang tích cực khám phá thị trường mới, họ sẽ thấy hội nghị thượng đỉnh thế này là nền tảng lý tưởng để cộng tác với những người cùng chí hướng. Với mong muốn tăng gấp đôi lượng người xem ở châu Á vào năm 2020, LaLiga hợp tác với Hội nghị thượng đỉnh bóng đá thế giới phiên bản châu Á để tận dụng tiềm năng thị trường chưa được khai thác ở châu lục này”.

Hội nghị đã quy tụ hơn 2.000 người tham dự đến từ hơn 60 quốc gia, trong đó 70% trong số họ là giám đốc điều hành cấp cao, đại diện hơn 70 câu lạc bộ bóng đá và 22 doanh nghiệp triển lãm. Trong số này có nhiều cái tên dễ nhận biết và có ảnh hưởng lớn trong thế giới bóng đá, bao gồm ông Dato ‘Windsor John, Tổng thư ký của AFC; ông Oscar Mayo, Giám đốc quốc tế của LaLiga; ông Luis Vicente, Giám đốc chuyển đổi và đổi mới kỹ thuật số của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA); ông Michael Higham, Trưởng phòng hợp tác của Câu lạc bộ bóng đá Sevilla FC (Tây Ban Nha); ông Pere Guardiola, Nhà sáng lập & CEO của Media Base Sports; ông Robert Klein, CEO của Bundesliga International GMBH (Đức); ông Jun Zhao, Giám đốc điều hành của China Sports Media; ông Sebastien Wasels, Giám đốc điều hành châu Á Thái Bình Dương của Câu lạc bộ bóng đá PSG (Pháp); ông Jordi Camps, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona (Tây Ban Nha); ông Ash Hashim, Giám đốc điều hành của Futbolita.

Để tìm hiểu thêm về các diễn giả và chi tiết sự kiện, hãy truy cập trang web của hội nghị thượng đỉnh: https//asia.wworld footballsummit.com.

Media OutReach Corporate News