03:12 27/03/2019

Hội chợ VITM 2019 - đợt kích cầu du lịch lớn nhất trong năm

Sáng 27/3, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch xanh”. Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch Vũ Đức Đam.

Chú thích ảnh
Hội chợ VITM 2019 diễn ra từ ngày 27-30/3 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: Năm 2018, du lịch Việt Nam tăng trưởng ấn tượng, đón gần 15,5 triệu khách du lịch quốc tế (tăng 19,9 % so với năm 2017), phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng.

Năm 2019, du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế trở lên, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng.

Đây là mục tiêu cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch, vì vừa tăng trưởng nhanh nhưng vừa đòi hỏi phải phát triển bền vững. Ngành Du lịch Việt Nam cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, vận dụng tối đa sự phát triển của thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ 4.0 và các lợi thế có sẵn về bản sắc địa phương của từng vùng, miền để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách du lịch quốc tế và nội địa; đưa Việt Nam thành điểm đến có tầm cỡ trong khu vực .

Theo Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Hội chợ du lịch quốc tế VITM 2019 với chủ đề “Du lịch xanh” thể hiện được xu thế phát triển của du lịch trong tương lai. Đây là một diễn đàn mở, bao gồm nhiều hoạt động chuyên môn,  là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác; kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Đúng như phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, VITM 2019 thực sự là một sân chơi cho những người làm du lịch chuyên nghiệp và là ngày hội của những người yêu du lịch.

Tại các gian hàng, các công ty du lịch đưa ra nhiều chương trình sản phẩm du lịch mới với giá hấp dẫn để khách hàng lựa chọn. Năm nay, bộ sản phẩm kích cầu của Vietravel bao gồm hơn 20 hành trình trong nước giảm giá tới 35%, trải dài từ Bắc vào Nam như Sapa, Mộc Châu, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Lý Sơn, Đà Lạt, Phú Quốc, Mũi Né, miền Tây… và 60 hành trình nước ngoài có mức giảm lên tới 18 triệu đồng/khách, bao gồm hầu hết các tour Á – Âu – Úc – Mỹ - Phi thông thường. Vietravel dự kiến mở bán gần 10.000 chỗ tour kích cầu, thời gian khởi hành linh hoạt từ tháng 4 đến hết tháng 10.

Chú thích ảnh
Du khách lựa chọn, so sánh giá, chất lượng dịch vụ chương trình du lịch ngay tại hội chợ

Đại diện Vietrantours cho biết: VITM 2019 là cơ hội tốt nhất để khách săn tour dịp lễ 30/4-1/5 với giá ưu đãi. Trong dịp này, bên cạnh các tour phổ thông, công ty giới thiệu nhiều tuyến mới hấp dẫn như Nam Mỹ với hành trình Brazil – Argentina hành trình 10 ngày; Cu ba với hành trình 8 ngày; Iran 7 ngày…

Còn đại diện HanoiRedtour giới thiệu gói sản phẩm nghỉ dưỡng xanh Flamingo Đại Lải với mức giảm 61%; đặc biệt tour Triều Tiên tiết kiệm tới 40% với giá trọn gói còn gần 27 triệu đồng.

Đại diện Ascend Travel giới thiệu chùm tour đến Dubai – Abu Dhabi với giá giảm còn 19,9 triệu đồng. Đặc biệt, du khách tới hội chợ VITM 2019, Asecnd Travel sẽ tư vấn và giúp du khách có thể lựa chọn các tour nghỉ dưỡng biển đảo Nam Trung Bộ và Phú Quốc với mức giá ưu đãi.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết: Với mức giảm giá sâu của các hãng hàng không và liên kết các điểm đến, hội chợ VITM 2019 là dịp kích cầu lớn nhất trong năm, đem lại nhiều cơ hội lựa chọn cho người tiêu dùng.

Tin, ảnh: XC/Báo Tin tức