Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, nhiều doanh nghiệp Việt Nam mang đến các sản phẩm nông sản đặc trưng ra thị trường quốc tế, giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và mong muốn kết nối đối tác, mở rộng xuất khẩu, khẳng định vị thế và chất lượng của đặc sản Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Bà Nguyễn Thị Dung, Công ty TNHH Sản xuất Cà phê Lê Sơn (Đắk Lắk): Mong muốn đưa hương vị cà phê Đắk Lắk vươn xa thế giới
Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Tôi cảm thấy hào hứng vì lượng khách tham quan đông và các mặt hàng từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước được trưng bày phong phú. Lê Sơn tự hào khi có mặt tại sự kiện này.
Hiện nay, Cà phê Lê Sơn đã được phân phối trên toàn quốc. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành để có thể vươn tầm ra thế giới. Hiện tại, cà phê Lê Sơn đã xuất khẩu sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Đến với hội chợ lần này, tôi mong được gặp gỡ thêm nhiều đối tác để mở rộng thị trường xuất khẩu sang nhiều quốc gia khác.
Cây cà phê ở Đắk Lắk đã được trồng từ năm 1986 đến nay, nhiều diện tích đã được người dân cải tạo, trồng mới để nâng cao chất lượng. Riêng cơ sở của doanh nghiệp chủ yếu sản xuất cà phê đạt tiêu chuẩn VietGAP, sử dụng 100% quả chín, sau đó rang và đóng gói thành phẩm.
Cà phê Lê Sơn được trồng trên vùng đất đỏ bazan màu mỡ, theo quy trình sản xuất sạch, ứng dụng máy móc và công nghệ của Đức để cho ra những sản phẩm cà phê nông sản xanh, sạch và chất lượng cao. Hiện, sản phẩm đã có mặt tại các siêu thị nhỏ, lẻ ở địa phương Đắk Lắk. Tham dự Lễ hội Mùa Thu lần này, tôi mong muốn được kết nối thêm với các đối tác, siêu thị ở nhiều tỉnh, thành khác để sản phẩm cà phê Lê Sơn được trưng bày và giới thiệu rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Phạm Việt Anh, Phụ trách bộ phận Marketing, Công ty Cổ phần Tập đoàn Intimex Group: Mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế, gia tăng giá trị nông sản Việt
Intimex có thế mạnh đặc biệt về gạo và cà phê, chúng tôi đã xuất khẩu sản phẩm tới rất nhiều quốc gia. Gạo và cà phê của chúng tôi được xuất khẩu sang các thị trường như Trung Đông, Trung Quốc, Philippines; riêng cà phê được xuất sang các nước châu Âu và UAE. Ngoài ra, chúng tôi cũng xuất khẩu tiêu và điều với sản lượng khá lớn, là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông sản chủ lực của Việt Nam.
Đến với Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, chúng tôi mong muốn giới thiệu các sản phẩm của mình tới các doanh nghiệp trong và ngoài nước, quảng bá các sản phẩm bán lẻ của Intimex đến người tiêu dùng khu vực phía Bắc. Intimex cũng đặt mục tiêu tiếp cận các doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu sản phẩm nông sản như cà phê nhân xanh, gạo, cũng như đẩy mạnh hướng đi mới trong xuất khẩu sản phẩm bán lẻ trong những năm tới.
Ngoài ra, Intimex còn có các sản phẩm nguyên liệu như cà phê hòa tan, cà phê xấy phun, cà phê nhân xanh, hạt tiêu và hạt điều, đây đều là những mặt hàng thế mạnh của doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn tìm kiếm thêm nhiều đối tác để mở rộng xuất khẩu các sản phẩm này. Trong thời gian tới, Intimex cũng hướng đến việc tham gia nhiều chương trình xúc tiến thương mại và triển lãm ở nước ngoài, nhằm quảng bá sản phẩm, kết nối khách hàng quốc tế và gia tăng sản lượng xuất khẩu, đó cũng là một trong những mục tiêu trọng tâm của Intimex trong các năm tiếp theo.