Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Hội chợ Mùa Thu 2025 là diễn đàn quan trọng để khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu. Qua đó quảng bá hiệu quả các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới và hội nhập sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 là sự kiện kinh tế, văn hóa quy mô quốc gia, tầm vóc quốc tế; được định vị là “Hội chợ kết nối thương mại - đầu tư - du lịch với văn hóa và đổi mới sáng tạo”; thu hút sự tham gia của trên 2.500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, với 3.000 gian hàng tiêu chuẩn nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, chủ lực trong nhiều lĩnh vực, từ các sản phẩm công nghiệp, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, công nghiệp văn hóa, thương mại điện tử đến nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, dịch vụ và du lịch...
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
Với quy mô hoành tráng, nội dung phong phú và hình thức hiện đại nhất từ trước đến nay, Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến sẽ đón hàng trăm ngàn lượt khách tham quan, giao dịch mỗi ngày; đồng thời, thu hút đông đảo các đối tác, doanh nghiệp quốc tế đến giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư.
“Đây sẽ là dịp để tôn vinh và giới thiệu những thành tựu to lớn của Việt Nam trong 40 năm đổi mới, thể hiện bước tiến mạnh mẽ của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và vai trò tiên phong của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đồng thời, là diễn đàn quan trọng để khẳng định vị thế ngày càng cao của sản phẩm, dịch vụ Việt Nam trong chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, qua đó quảng bá hiệu quả các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, năng lực nội sinh và tinh thần sáng tạo mạnh mẽ, luôn sẵn sàng hợp tác và hội nhập sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết.
Trung tâm Triển lãm quốc gia là nơi diễn ra Hội chợ Mùa Thu 2025. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Chia sẻ kỳ vọng sau Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho hay, Hội chợ sẽ là nơi giao thoa giữa hoạt động kinh tế, chính trị và văn hóa; là cầu nối giữa truyền thống và hiện đại và là nơi hội tụ của doanh nghiệp, công chúng và sự sáng tạo. Với số lượng doanh nghiệp và gian hàng lớn chưa từng có, lượng khách quốc tế đến giao thương, tham quan đông đảo và sự có mặt của các nhà mua hàng tên tuổi, những nền tảng thương mại điện tử lớn của quốc tế và trong nước (như Amazon, Alibaba và các Tập đoàn công nghệ điện tử hàng đầu Việt Nam), giúp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong trưng bày, giao thương, mở ra cơ hội tiếp cận trực tuyến toàn cầu cho hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam.
Không chỉ có vậy, tại hội chợ sẽ có các hợp đồng kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, giữa nhà xuất khẩu với nhà nhập khẩu quốc tế... Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện kinh tế - thương mại quốc gia, giúp kết nối chuỗi cung ứng, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất, xuất nhập khẩu, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng trên 8% năm 2025 và mức 2 con số trong những năm tới, tạo nền tảng vững chắc để đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên giàu mạnh, thịnh vượng của dân tộc.
“Chúng tôi cũng tin tưởng rằng Hội chợ sẽ trở thành điểm hẹn uy tín, là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, đối tác thương mại trong khu vực và thế giới, đồng thời trở thành một thương hiệu mạnh của Việt Nam trong tương lai và tạo nền tảng quan trọng để trở thành sự kiện thường niên 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.
Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết, Hội chợ Mùa Thu 2025 là cột mốc rất quan trọng để khẳng định vị thế của Việt Nam trên cái bản đồ thương mại quốc tế. Đối với những doanh nghiệp, đây là dịp để giới thiệu năng lực sản xuất, hiệu quả, đổi mới sáng tạo và chất lượng sản phẩm đến với bạn bè quốc tế và xúc tiến thương mại.
“Từ kinh nghiệm tham gia rất nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk nhận thấy rằng hội chợ lần này mở ra cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp kết nối với các đối tác toàn cầu học hỏi, giao lưu với các đối tác. Ngoài ra thì đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam khẳng định và đối chiếu chất lượng sản phẩm của mình với các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng nghiêm ngặt hơn. Đây cũng là cơ hội để sản phẩm made in Việt Nam có thể đến được với người tiêu dùng trên thế giới”, ông Nguyễn Quang Trí cho hay.
Đại diện Vinamilk cho biết, doanh nghiệp sẽ mang đến hội chợ không gian trải nghiệm sản phẩm phong phú, độc đáo với những sản phẩm mới mang tính chất đột phá, phát triển và ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới lần đầu tiên được phát triển và ứng dụng tại Việt Nam
Còn ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập thương hiệu cà phê Miss EDE cho biết, doanh nghiệp sẽ mang đến các sản phẩm cà phê lên men đặc sản chế biến tự nhiên và các sản phẩm chocolate đặc sản mà MISS EDE đang kinh doanh tại các sân bay quốc tế tại Việt Nam cũng như đã xuất khẩu.
“Hội chợ chính là cơ hội cho các doanh nghiệp như chúng tôi đưa sản phẩm tốt nhất, đạt các tiêu chuẩn toàn cầu đến với khách hàng tiêu dùng nội địa”, ông Hoàng Danh Hữu cho hay.