03:15 30/03/2018

Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2018: Tập trung vào 4 thị trường quốc tế chính

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2018 sẽ tập trung vào 4 thị trường chính: Bắc Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á, Đông Bắc Á.

Lãnh đạo Vụ Thị trường thông tin về công tác phối hợp tổ chức hội chợ ITE 2018.

Trong khuôn khổ hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2018, ngày 30/3, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Du lịch Hà Nội đã họp báo thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2018 diễn ra từ ngày 6-8/9/2018, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn.


ITE 2018 lần thứ 14 tổ chức với mục tiêu thu hút khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam. Trong dịp này, các vùng, miền, địa phương khắp cả nước đem sản phẩm du lịch giới thiệu tại đây. ITE 2018 có hơn 150 gian hàng của các công ty lữ hành, 50 gian ẩm thực đăng ký. “Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác với 35 tỉnh, thành cả nước cùng nhiều doanh nghiệp khác để hỗ trợ giới thiệu sản phẩm tại ITE thêm sôi động”, ông Lã Quốc Khánh cho biết.


Hội chợ ITE 2018 sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch chủ lực của Việt Nam: Du lịch biển, đảo, MICE... và tập trung vào 4 khu vực thị trường trọng điểm. “Đặc biệt, sản phẩm du lịch giới thiệu tại ITE 2018 bên cạnh sự hấp dẫn nội tại, còn phải có sự sự cộng hưởng tạo thành chuỗi sản phẩm, thêm nhiều dịch vụ mới cạnh tranh về giá cả, chất lượng đảm bảo. Việc này liên quan đến sự kết nối từ các cơ quan quản lý Nhà nước. Hiện có 26 công ty lữ hành xây dựng chương trình giảm giá, kích cầu. Đối với thị trường châu Âu, khi hướng vào thị trường cao cấp sẽ tập trung vào chất lượng dịch vụ.


Cùng với sự kiện quảng bá hội chợ ITE 2018 tại Hà Nội, hai sở du lịch Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là đầu cầu du lịch trọng điểm của đất nước cũng tổ chức nhiều hoạt động liên kết tạo sản phẩm mới thu hút khách. “Chúng tôi xác định nếu kết nối du lịch với Hà Nội thì sẽ gắn kết được với các địa phương khác trên cả nước, tạo sự lan tỏa”, ông Lã Quốc Khánh cho biết.


Ông Vũ Nam, Vụ phó Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) đánh giá: ITE 2018 tổ chức năm thứ 14 là cơ hội quảng bá du lịch được đánh giá cao, uy tín với mục tiêu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Ngoài hoạt động bán tour, đây là nơi để tổ chức thực hiện các chính sách phát triển du lịch của Đảng và Nhà nước, nâng cao hợp tác giữa các doanh nghiệp. Bên cạnh đó thương hiệu hội chợ ITE còn là cửa ngõ thu hút khách vào tiểu vùng sông Mê Kông nên rất được các đối tác nước ngoài chú ý. Ban tổ chức đã hợp tác với các nước Lào, Campuchia, Thái Lan để cùng tổ chức thành công ITE 2018 vào tháng 9 tới.


XC/Báo Tin tức