10:23 06/10/2019

Hoạt động thương mại của Nhật Bản trong 2 tháng tới sẽ ở mức khả quan

TOKYO, NHẬT BẢN – Media OutReach – Ngày 3 tháng 10 năm 2019. Theo dữ liệu từ DHL Global Trade Barometer (chỉ số dự báo về sự phát triển thương mại toàn cầu của DHL) do DHL, công ty logistics hàng đầu thế giới phát hành, hoạt động nhập khẩu mạnh các nguyên liệu thô cơ bản và xuất khẩu nguyên liệu thô công nghiệp sẽ là nguyên nhân chính giúp cho tăng trưởng thương mại Nhật Bản sẽ ở mức khả quan trong 2 tháng tới.

Chỉ số dự báo về sự phát triển thương mại toàn cầu của DHL

Các dự báo về tăng trưởng dương của Nhật Bản nhờ vào hoạt động thương mại bằng đường biển khá sôi động

Theo GTB, chỉ số dự báo về phát triển thương mại toàn cầu (được tính toán bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn), hoạt động thương mại của Nhật Bản trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11/2019 sẽ tăng 3 điểm, lên mức 53 điểm. Đây là một dấu hiệu tích cực về tình trạng sức khỏe của nền kinh tế Nhật Bản. Cùng với Vương quốc Anh, Nhật Bản có triển vọng tăng trưởng cao nhất trong số 7 quốc gia được khảo sát nhờ vào hoạt động thương mại bằng đường biển dự báo sẽ sôi động. Điều này bù đắp cho triển vọng thương mại bằng đường hàng không sẽ suy yếu nhẹ.

Ông Charles Kaufmann, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Global Forwarding khu vực Bắc Á – Nam Thái Bình Dương và Chủ tịch / Giám đốc đại diện của DHL Global Forwarding Nhật Bản K.K. nhận định: “Nhật Bản hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những bất ổn hiện tại đang gây khó khăn cho nền kinh tế và thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, các số liệu đáng khích lệ cho thấy, triển vọng thương mại bằng đường biển khá sôi động, khả quan ám chỉ sự tiến bộ đang diễn ra của nước này, đặc biệt là các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng liên quan đến Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 sắp diễn ra. Đương nhiên, việc này có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu các nguyên liệu thô cơ bản và công nghiệp. Chính phủ Nhật Bản cũng đang tích cực thúc đẩy quan hệ thương mại, bao gồm thỏa thuận tự do thương mại gần đây với Mỹ và các cam kết như Hội nghị quốc tế về phát triển châu Phi được tổ chức ở Nhật Bản. Đó là một dấu hiệu rõ ràng minh chứng về ảnh hưởng toàn cầu của Nhật Bản như một nền kinh tế trưởng thành, có thế mạnh trong các ngành như sản xuất ô tô, chế tạo máy móc, thiết bị và công nghệ”.

Kết quả của GTB cũng cho thấy, thương mại thế giới vẫn đứng giữa ngã tư đường và sẽ tiếp tục mất đà trong 2 tháng tới, cho dù với tốc độ chậm hơn so với quý trước. Sự suy giảm hiện tại bắt nguồn từ tình trạng sụt giảm trong hoạt động thương mại bằng đường hàng không, trong khi triển vọng thương mại bằng đường biển trên phạm vi toàn cầu vẫn ổn định. Tất cả 7 quốc gia được khảo sát cho thấy, các chỉ số đều dưới 50 điểm, ngoại trừ Nhật Bản và Vương quốc Anh, nơi GTB dự báo đà tăng trưởng tích cực cho hai nền kinh tế đều ở mức 53 điểm. Trong phương pháp đo lường hoạt động thương mại toàn cầu, giá trị của chỉ số GTB ở trên mức 50 điểm biểu thị mức tăng trưởng dương, trong khi các giá trị dưới mức 50 điểm biểu thị sự tăng trưởng chậm lại.

Ông Tim Scharwath, CEO của DHL Global Forwarding, Freight, nhận xét: “Trên phạm vi toàn thế giới, các tranh chấp thương mại tiếp tục âm ỉ và tình trạng căng thẳng về địa chính trị đang gây ra sự bất ổn. Trong bối cảnh không thuận lợi như vậy, mà thương mại toàn cầu tiếp tục phát triển tốt một cách đáng ngạc nhiên. Mặc dù chỉ số GTB vẫn giảm – với giá trị chỉ số là 47 điểm – thương mại thế giới vẫn còn ở gần mức cao hơn. Điều này củng cố niềm tin của chúng tôi rằng, xu hướng toàn cầu hóa sẽ tiếp tục và logistics sẽ vẫn là yếu tố quyết định chính trong tương lai”.

Để biết thêm thông tin về DHL Global Trade Barometer, hãy truy cập: https://www.dpdhl.com/gtb.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2018 đạt hơn 61 tỷ euro).

Media OutReach Corporate News