07:00 23/07/2011

Hiệu quả chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh Bình Thuận đón nhận tích cực.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh Bình Thuận đón nhận tích cực.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh phối hợp với các địa phương thực hiện đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với nhiều mặt hàng bình ổn và hàng Việt Nam chất lượng cao. Được mua hàng với giá gốc, chất lượng đảm bảo, người dân ở các vùng quê rất phấn khởi, tăng thêm niềm tin và cùng hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Dù mới qua 2 năm tổ chức, nhưng chương trình “đưa hàng Việt về nông thôn” đã mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm tại thị trường nông thôn, một thị trường mà lâu nay chưa được các doanh nghiệp quan tâm nhiều. Không chỉ vậy, chương trình này còn giúp người dân có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm mang thương hiệu Việt.

Ông Trần Quang Bách - Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công Thương Bình Thuận) cho biết: Qua các lần tổ chức từ đầu năm 2011 đến nay, doanh thu của các doanh nghiệp đạt khoảng 850 triệu đồng. Điều đó đã chứng tỏ được sự hấp dẫn của thị trường nông thôn và quan trọng hơn, một số doanh nghiệp sau khi tham gia chương trình đã mở được các đại lý tại địa phương…

Tuy nhiên, để việc đưa hàng Việt Nam về nông thôn được thực hiện thường xuyên hơn, phía các doanh nghiệp cũng rất cần sự hỗ trợ thêm về nguồn vốn để mua và dự trữ hàng hóa phục vụ người dân. Các địa phương cũng cần tạo điều kiện về địa điểm, trang thiết bị để các hội chợ hàng Việt Nam tổ chức tại các vùng nông thôn thành công hơn nữa.

Nguyễn Thanh