08:18 05/08/2015

Hiện tượng giải trí toàn cầu KidZania đến Singapore

KidZania, hiện tượng giải trí gia đình có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, đã đến Singapore.

KidZania, hiện tượng giải trí gia đình có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, đã đến Singapore. Dự kiến công viên chủ đề giáo dục trẻ em này sẽ chính thức khai trương tại đảo quốc Sư tử vào cuối năm nay.

KidZania là trung tâm giải trí tương tác dành riêng cho các em nhỏ từ 4 tuổi trở lên. Trong khuôn viên một “thành phố” thu nhỏ, các em có thể thực sự “nhập vai” để làm những công việc mình ưa thích.

KidZania Singapore sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm 2015.


Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Leong Yue Weng, “Thị trưởng” Kidzania Singapore cho biết sẽ có tới hơn 80 “nhân vật” để các em có thể nhập vai, qua đó nhận thức được giá trị và ý nghĩa của nghề nghiệp đó.

Không chỉ có vậy, các em cũng sẽ được trả “lương” qua công việc mình làm. Với kidZos - đơn vị tiền tệ chính thức của KidZania, các em sẽ được tùy chọn mua sắm đồ chơi, đồ ăn, hoặc thậm chí có thể “gửi” ngân hàng.

Ban quản lí KidZania Singapore hi vọng thông qua trò chơi “vào vai” này, các em nhỏ sẽ có ý thức về tầm quan trọng của sức khỏe bản thân, quan tâm đến người khác, cũng như qua việc độc lập chọn nghề nghiệp, sẽ giúp bổ sung cho sự phát triển xã hội, tình cảm và trí tuệ của các em.

Đến nay, KidZania Singapore đã có hơn 30 thương hiệu lớn trong và ngoài nước, như Canon, 7Eleven, Abbott, Esso, Pizza Hut, KFC..., làm đối tác và được chia làm 8 mảng chính. Theo đó, các em nhỏ có thể đóng vai lính cứu hỏa, thợ bơm xăng, giám tuyển tại bảo tàng, bác sĩ, thợ làm kem, y tá hay cầu thủ bóng đá…

Ý tưởng KidZania lần đầu tiên được thực hiện tại Mexico vào năm 1999. Đến nay đã có 19 trung tâm KidZania trên khắp thế giới. Tọa lạc tại đảo nghỉ dưỡng Sentosa, một khi KidZania Singapore khai trương, đây sẽ là công viên chủ đề đầu tiên thuộc chuỗi thương hiệu này nằm hoàn toàn trên đảo.

Tin, ảnh: Việt Hải, Lê Hải (P/v TTXVN tại Singapore)