10:05 17/10/2020

Hanoi Agriculture Fair 2020 với quy mô và tầm vóc lớn, mang lại nhiều cơ hội cho DN Việt Nam tiếp cận thị trường Nhật Bản

Hanoi Agriculture Fair 2020 (do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội- HPA, phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam tổ chức)được mở rộng quy mô tại hai địa điểm là Trung tâm AEON Mall Long Biên và tại Trung tâm AEON Mall Hà Đông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Chú thích ảnh
Hanoi Agriculture Fair 2019 sẽ tiếp nối thành công của Hanoi Agriculture Fair 2019. Ảnh: Lê Phú

Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác; trong đó có nội dung thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Nhằm triển khai nội dung này, UBND Thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Nhật Bản, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) được tổ chức tại các điểm bán hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Trong năm 2019, UBND thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019). Hội chợ được tổ chức bên trong Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên trong 4 ngày và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đáng khích lệ. Theo báo cáo của các đơn vị tham gia Hội chợ, tổng doanh thu trong các ngày diễn ra Hội chợ đạt trên 6 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được đại lý phân phối, đối tác liên kết ngay tại Hội chợ.

Chú thích ảnh
Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Ảnh: Lê Phú.

Bên cạnh đó, Trung tâm đã tổ chức thành công “Hội thảo bàn về giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội” với sự tham dự của hơn 150 đại biểu, doanh nghiệp của Việt Nam; qua đó tạo cơ hội kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các công ty thuộc Tập đoàn AEON Việt Nam, đồng thời giúp các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về khả năng đưa sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON.

Như đánh giá của đại diện BTC: Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2019 đã đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản để tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn AEON Nhật Bản, qua đó có định hướng sản xuất, chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

Tiếp nối thành công của năm 2019, Hanoi Agriculture Fair 2020 được mở rộng quy mô tổ chức tại hai địa điểm là Trung tâm AEON Mall Long Biên và tại Trung tâm AEON Mall Hà Đông để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn vào Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON Việt Nam.

Cụ thể, Hội chợ sẽ diễn ra tại AEON Mall Long Biên từ 5- 9/11/2020, tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 19-23/11/2020, với quy mô tại mỗi địa điểm từ 80-100 gian hàng, cùng một chuỗi các hoạt động bên lề như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo chuyên đề về EVFTA và nông nghiệp hữu cơ; Triển lãm tranh về rau an toàn; Trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm,...

Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Ban Tổ chức sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và hướng tới xuất khẩu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hanoi Agriculture Fair 2020 đã nhận được đăng ký tham gia của 21 tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Nam, Quảng Trị, Nghệ An, Tuyên Quang, Hưng Yên, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Lào Cai, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đồng Tháp, Cao Bằng, Sơn La, Hải Phòng, Tuyên Quang...

Tổng số gian đăng ký tại AEON Long Biên là gần 90 gian, vượt số lượng gian hàng Hội chợ. Số gian đăng ký tại AEON Hà Đông đến thời điểm hiện tại trên 60 gian.

PV