05:09 02/05/2017

Hàng thủ công Việt đẹp như mơ nhờ thay đổi thiết kế

Những sản phẩm kết quả của Dự án "Phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam" được trưng bày tại sự kiện kết thúc dự án đã khiến quan khách không khỏi trầm trồ về mức độ tinh xảo, sáng tạo.

Dự án Phát triển thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) triển khai với tổng giá trị hơn 554.000 euro, do Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap) tài trợ.

Dự án nhằm mục tiêu nâng cao năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đáp ứng các tiêu chuẩn tiếp cận thị trường châu Âu thông qua thiết kế và xây dựng thương hiệu bền vững cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Cùng ngắm những mẫu thiết kế tiêu biểu, kết quả của dự án ý nghĩa này:

Những mẫu thiết kế này được sự hỗ trợ thực hiện của Trường Thiết kế Lund Thụy Điển.

Ông Lê Bá Ngọc, Tổng thư ký Vietcraft cho biết: Người tiêu dùng thế giới ngày càng quan tâm đến sản phẩm có yếu tố bền vững. Tại thị trường EU, xu hướng này đã tăng lên 40,5% trong giai đoạn 2012 - 2016.

Thông qua dự án, kinh nghiệm về sản xuất gốm, chạm khắc gỗ, mây tre... của các nước châu Âu được đưa về Việt Nam.

Người tiêu dùng tỏ ra thích thú với những mẫu thiết kế sáng tạo, hiện đại.

Theo các chuyên gia, bất cập lớn nhất của ngành hàng thủ công mỹ nghệ hiện nay vẫn là thiết kế mẫu mã sản phẩm. Vì thế, hàng hóa khó xuất khẩu được sang nước ngoài. Có tới 90% sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam dựa trên thiết kế của khách hàng nước ngoài.


Hoàng Dương/Báo Tin Tức