01:18 21/01/2019

Hàng hóa Tết đã đầy ắp siêu thị, an toàn thực phẩm được đảm bảo

Tết năm nay, các siêu thị xuất hiện một số nhãn hàng riêng, do siêu thị tự sản xuất. Dự kiến, sản lượng tiêu thụ hàng Tết sẽ tăng 20% so với năm ngoái.

Hàng hóa đa dạng, xuất hiện nhiều nhãn hàng riêng

Vào các siêu thị mua sắm những ngày này, dễ dàng nhận thấy hàng hóa Tết đã tràn ngập trên các quầy, kệ. Không khí mua sắm khá tấp nập, người mua hàng ngày một đông.

Chú thích ảnh
Lượng người mua sắm Tết tại các siêu thị đang tăng dần.

Khệ nệ khuân thùng sữa từ trong kho ra để sắp xếp lên trên kệ hàng, chị Nguyệt, nhân viên bán hàng tại siêu thị VinMart Bà Triệu (Hà Nội) chia sẻ: "Sức mua hiện nay đã bắt đầu tăng, hàng hết khá nhanh nên chúng tôi phải thường xuyên kiểm tra, đảm bảo kệ không bị trống hàng".

Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ đã làm việc với các nhà cung cấp trước Tết 4 tháng để lên số lượng dự phòng hàng hóa cho nhu cầu mua sắm tăng mạnh của khách hàng. Siêu thị cũng mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở 2 miền Bắc, Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm trên toàn quốc.

Bên trong siêu thị, VinMart đảm bảo độ phủ hàng hóa trên các quầy kệ, luôn có hàng hóa mới bổ sung liên tục để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân. Hàng hoá Tết được xây dựng dựa trên 3 tiêu chí cho người tiêu dùng là: “Đầy đủ - Tươi ngon – Tiết kiệm”, tập trung vào nhóm hàng hóa tốt cho sức khỏe, có nguồn gốc tự nhiên.

VinMart và VinMart+ ưu tiên bày bán các sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp Việt Nam và chủ động nhập khẩu một số loại hàng cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Trong khi đó tại siêu thị Big C đang triển khai chương trình “Giá luôn luôn thấp”, áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu như sữa, gia vị, đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bánh kẹo, cà phê, rau củ quả, hàng tiêu dùng...

Chú thích ảnh
Các sản phẩm đặc trưng của siêu thị được người tiêu dùng quan tâm.

Đặc biệt, năm nay, các siêu thị đưa ra các nhãn hàng riêng do mình tự sản xuất, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Nhãn hàng VinMart Good của siêu thị VinMart bao gồm đồ sấy (trái cây sấy, cơm sấy), snack rong biển, bột chiên giòn – hạt nêm, nhóm đông lạnh (cá trứng, cá saba, cá viên)… được ra mắt ngay trước thời điểm Tết Nguyên đán.

"Các loại thực phẩm sơ chế và chế biến sẵn của VinMart tập trung vào các món ngon ngày Tết để các bà nội trợ có thể thảnh thơi như bánh chưng truyền thống, bánh chưng nếp cẩm, bánh tét truyền thống, giò xào, cá trắm kho làng Vũ Đại, thịt lợn nấu đông...", đại diện siêu thị cho biết.

Siêu thị Big C thì tung ra thị trường giỏ quà độc đáo là đặc sản vùng miền từ các địa phương trên cả nước như giỏ quà hương vị Tết Việt 450.000 đồng/giỏ gồm: Hạt điều rang củi Gia Lai, cà phê Long Triều (Lâm Đồng), trà xanh Hùng Thái (Thái Nguyên), mãng cầu tươi sấy dẻo (Đồng Tháp)...

Bên cạnh các sản phẩm tự sản xuất đã quen thuộc với người tiêu dùng Thủ đô nhiều năm trước như bánh chưng, giò lụa, năm nay, siêu thị Hapro cũng đưa ra một số nhãn hàng riêng như Hạt điều rang muối Hapro, đặc biệt là các sản phẩm gạo Đồng Tháp do doanh nghiệp này đầu tư từ vùng sản xuất đến khâu phân phối.

Chú thích ảnh
Các siêu thị cam kết hàng hóa đảm bảo chất lượng, an toàn.

Yên tâm về giá và chất lượng

Bên cạnh vấn đề về nguồn cung hàng hóa thì chất lượng hàng hóa dịp Tết cũng được các siêu thị rất quan tâm. Đây cũng là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, đại diện hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ cho biết sẽ kiểm soát từ nguồn gốc hàng hóa, với quy trình kiểm tra đánh giá chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt trong các giai đoạn từ hồ sơ chào hàng tới quy trình vận chuyển.

Hồ sơ chào hàng sản phẩm phải minh bạch nguồn gốc, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định hiện hành, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất khi tới tay người tiêu dùng.

Hệ thống siêu thị này hiện có 33 phòng và trạm kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu, các sản phẩm trước khi lên kệ hàng đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng tại đây.

Chú thích ảnh
Người tiêu dùng mua sắm Tết tại siêu thị Big C Thăng Long.

Siêu thị Big C cũng cam kết đảm bảo chất lượng và giá cả hàng hóa thị trường Tết Mậu Tuất. Nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng thoải mái mua sắm Tết, Big C đưa ra chương trình "Khóa giá" đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh (không áp dụng cho mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh, bia rượu, sữa và sản phẩm từ sữa) trong 6 tuần trước Tết. Đây là chương trình được Big C triển khai thường niên mỗi dịp Tết đến.

Để phục vụ nhu cầu sắm Tết của người dân, các siêu thị cũng tăng nhân viên phục vụ trên toàn hệ thống, đồng thời kéo dài thời gian phục vụ so với ngày thường.

Bài, ảnh: Hoàng Dương/Báo Tin tức