03:15 25/03/2012

Hàng điện máy giảm giá để hút khách

Cho dù mùa nắng nóng đã đến nhưng thị trường điện máy ở Thành phố Hồ Chí Minh vẫn không có được sự sôi động như những năm trước.

Thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu vào mùa nắng nóng, nên thị trường hàng điện máy hiện cũng đang “nóng” dần, với nhu cầu mua sắm những sản phẩm làm mát của người tiêu dùng. Tại các trung tâm, siêu thị điện máy như Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Thiên Hòa, Idear…, máy lạnh, quạt máy, máy xay sinh tố, bình nước nóng - lạnh... được nhiều người tiêu dùng chọn mua và sức tiêu thụ các sản phẩm này tăng so với tháng trước.

Các cửa hàng điện máy đang ở trong tình trạng ế ẩm

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm các sản phẩm điện lạnh, điện tử, gia dụng…, nhiều đơn vị kinh doanh hàng điện máy trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50%. Hệ thống bán lẻ điện máy toàn quốc Dienmay.com vừa ra mắt chương trình siêu khuyến mại mùa hè với hơn 10.000 sản phẩm được giảm giá ở mức 20 – 50%, từ nay cho đến hết 15/4. Các sản phẩm đang có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường cũng được giảm giá như tủ lạnh Panasonic NR-BJ 175NVN giá 5.390.000 đồng giảm còn 4.490.000 đồng và tặng kèm một nồi Lock&Lock, máy lạnh Sharp AH-A9MEW giá 6.990.000 đồng còn 5.990.000 đồng và tặng kèm bộ ba nồi Lock&Lock…

Ngoài ra, các siêu thị, cửa hàng điện máy cũng giới thiệu đến khách hàng nhiều mẫu mã sản phẩm mới, phong phú chủng loại với chức năng tiết kiệm năng lượng và kèm theo chương trình hậu mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà và các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Như hệ thống siêu thị Co.op Mart đang thực hiện chương trình giảm giá sản phẩm tiết kiệm năng lượng gồm nồi inox TSM-24H giá 91.900 đồng (giảm 42%), bếp gas đôi mặt kiếng Bluestar 609.000 đồng (giảm 39%), ấm điện inox SH 255.000 đồng (tiết kiệm 115.000 đồng), nồi cơm điện nắp rời Goidsun 279.000 đồng (tiết kiệm 100.000 đồng), bếp điện từ cao cấp Supor 1.386.000 đồng (tặng bộ nồi trị giá 559.000 đồng)…

Mặc dù thị trường điện máy đã có những dấu hiệu khởi sắc, nhưng đại diện một số đơn vị kinh doanh mặt hàng này cho biết, năm nay sức tiêu thụ dường như không khả quan và bán đắt hàng như những năm trước, lượng hàng tồn kho khá cao. Trước áp lực tăng giá điện, gas, chất đốt... người dân ngày càng có xu hướng chuyển sang sử dụng những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, có chức năng thanh lọc không khí, khử mùi… Do vậy, bên cạnh các chương trình khuyến mại, giảm giá thì doanh nghiệp phải giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm tiện ích, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng mới thu hút được khách hàng./.

Mỹ Phương