05:01 07/05/2012

Hàng chống nóng bán chạy

Cái nóng oi ả lên đến 35-36 độ trong những ngày vào hè ở TP.HCM đã làm cho nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng… sôi động hơn khi người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm hàng chống nóng.

Cái nóng oi ả lên đến 35-36 độ trong những ngày vào hè ở TP.HCM đã làm cho nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng… sôi động hơn khi người tiêu dùng đổ xô đi mua sắm hàng chống nóng.

Sức mua hàng điện máy tăng nhiệt


Nhà có mẹ già và con nhỏ, không chịu được phòng kín gắn điều hòa nên gia đình anh Ngọc ở đường Trần Quang Diệu (quận 3) quyết định tìm mua quạt hơi nước nhằm xua bớt cái nóng oi bức. Tham khảo trên mạng Internet, đi thực tế các trung tâm điện máy…, anh chọn cho mình thương hiệu quạt hơi nước Kangaroo của Hàn quốc. Khệ nệ mang quạt ra xe, anh cho hay: “Phải đặt 3 ngày mới có hàng và giá bán cũng đắt hơn từ 300.000 - 400.000 đồng/chiếc. Ví dụ như cái quạt hơi nước Kangaroo HYB 54 này thời điểm đầu năm chỉ tầm 2,4 triệu đồng, nhưng hôm nay đã tăng lên 2,8 triệu đồng mà còn phải chờ đợi nhà phân phối chuyển hàng từ Hà Nội vào”.


 

Người tiêu dùng chọn mua quạt tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim.

 

Khảo sát tại các trung tâm điện máy, siêu thị hàng tiêu dùng cho thấy, những sản phẩm giải nhiệt mùa hè là nhóm hàng đang hút khách nhất. Những dòng sản phẩm ở phân khúc bình dân như: Quạt điện, quạt hơi nước, quạt sạc, chiếu trúc... đang là mặt hàng được người dân lựa chọn, do mức giá dễ chấp nhận. “Người dân mua nhiều nhất là các loại quạt trong nước sản xuất, điều hòa mini có giá từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng/chiếc; máy ép trái cây, máy xay sinh tố… Tại siêu thị Big C sức mua nhóm hàng này đang tăng khoảng 20% so với tháng trước. Có lẽ do kinh tế vẫn khó khăn, trong khi giá điện cao nên khách hàng có xu hướng tiết kiệm, chọn các mặt hàng ít tiền lại ít tiêu hao điện”, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại hệ thống siêu thị Big C phân tích.


Tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim, sức mua các sản phẩm chống nóng đã tăng 30 - 40% so với đầu tháng 4. Các nhân viên bán hàng ở đây cho biết, những mặt hàng được ưa chuộng nhất là máy điều hòa và các loại quạt điện. Đặc biệt nhằm mục tiêu kích cầu, hiện doanh nghiệp đang triển khai chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 18 - 30% nhiều mặt hàng chống nóng như: Máy lạnh, tủ lạnh, quạt tháp… Hệ thống điện máy Thiên Hòa cũng đang tưng bừng tổ chức các chương trình giảm giá hỗ trợ người tiêu dùng như: Bình lọc nước, máy xay sinh tố giảm 15%; quạt sạc đa năng giảm “khủng” đến 68% còn 470.000 đồng/cái; quạt đứng cao cấp, quạt sạc có mức giảm 40 - 60%...

Đa dạng chủng loại hàng hóa


Thị trường áo chống nắng, kính râm… cũng đang nóng lên từng ngày. Bên cạnh các loại áo chống nắng kiểu cũ như áo nửa thân, áo dài tay có dây thun và không thun hoặc mũ bảo hiểm có kèm khẩu trang…, năm nay thị trường có thêm loại áo chống nắng chùm chân dành cho chị em diện váy hay quần short ra đường. Với thiết kế cột bằng dây tiện lợi và đảm bộ “độ che phủ” tuyệt đối, đây là “phụ kiện” được khách hàng nữ tìm mua nhiều nhất tại các cửa hàng thời trang ở TP Hồ Chí Minh. Theo chị Vân - chủ một shop bán quần áo, phụ kiện thời trang… trên đường Bà Huyện Thanh Quan, đối phó với cái nắng gay gắt khi ra đường, những món đồ như găng tay, khẩu trang, tất, kính râm… đang là sự lựa chọn số một đối với người dân. Giá những loại hàng trên cũng đa dạng, tuy nhiên những loại có giá mềm từ 50.000 - 200.000 đồng/cái được khách hàng ưa chuộng hơn cả.


Không cầu kỳ như chị em, cánh mày râu cũng đang “tất tả” chọn cho mình phương thức hạ nhiệt hiệu quả nhất. Tại các cửa hàng bán dụng cụ thể thao trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Huyền Trân Công Chúa… tấp nập khách nam chọn mua đồ chống nóng. Những chủ cửa hàng ở đây cho hay, quần bơi, kính râm hoặc quần áo có chất liệu vải mịn, dễ hút mồ hôi, mát… đang được các nam thượng đế chọn mua. Nhu cầu tăng cao đột biến, giá nhiều loại cũng tăng nhẹ thêm khoảng 10%.

Bài và ảnh: Lê Nghĩa