03:17 14/03/2018

Hà Nội hưởng ứng 'Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam'

Ngày 14/3, Sở Công Thương Hà Nội đã thông tin về sự kiện hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2018, với thông điệp “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.

Qua đó, nhằm định hướng, phát huy ý thức tôn trọng người tiêu dùng của doanh nghiệp, xây dựng văn hóa kinh doanh lành mạnh. Đồng thời, nâng cao ý thức chủ động tự bảo vệ của người tiêu dùng khi tham gia giao dịch hàng hóa, cũng như nâng cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Lễ Hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2018 sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ không gian phố đi bộ của Hà Nội từ ngày 16 đến ngày 18/3, nhằm phát động hoạt động tri ân người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Lễ Hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2018 sẽ được tổ chức tại Vườn hoa Lý Thái Tổ không gian phố đi bộ của Hà Nội. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Theo đó, có các sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với sự tham gia của 30 doanh nghiệp và 60 gian hàng có thương hiệu, uy tín như: Thưởng thức, trải nghiệm miễn phí sản phẩm mới từ thiên nhiên TH True Herbal, uống thử bia miễn phí của Habeco, tận hưởng các chương trình đồng giá, tặng quà, giảm giá hấp dẫn lên đến 50% từ các doanh nghiệp sản xuất, tiêu dùng như: Tổng công ty siêu thị Hà Nội (Hapro), Tổng công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone, Siêu thị Việt Nhật Vinmexcom, Sữa tươi Ba Vì, Vang Thăng Long, hệ thống các nhà sách lớn và nhiều thương hiệu tiêu dùng khác,…

Ngoài ra, trên toàn địa bàn thành phố còn có 60 điểm tri ân người tiêu dùng thuộc các doanh nghiệp sản xuất, các đơn vị phân phối lớn là các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn như: Hệ thống siêu thị tổng hợp Vinmart, Hapromart, BigC, V+; Hệ thống siêu thị điện máy Mediamart, Pico, HC, EcoMart; Hệ thống các đơn vị thời trang, giáo dục, thực phẩm lớn,…

Tại đây, người tiêu dùng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi khi tham gia các hoạt động giao dịch hàng hóa như: tăng thời gian bảo hành, hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì miễn phí các sản phẩm, được tăng điểm tích lũy khi mua sắm, được nhận thêm quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm đến 50%.

Bên cạnh đó, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu đùng, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức tư vấn, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự tham gia của tổng đài 024.1081 - Tổng đài giải đáp của chương trình 024.1081, những thắc mắc của người tiêu dùng sẽ được tư vấn, hỗ trợ giải quyết nhanh chóng và kịp thời.

Nam Giang (TTXVN)