Ngày 3/9, nhằm phục vụ thi công hạng mục các hố ga trên đường Trần Phú, Phùng Hưng (phường Hà Đông) thuộc gói thầu số 4 thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú và đường Phùng Hưng.
Điều chỉnh giao thông tại đường Trần Phú. Ảnh tư liệu: Trung Nguyên/Báo Tin tức
Thời gian thực hiện từ ngày 6/9/2025 đến ngày 31/7/2026. Trong quá trình thi công, hạng mục nào hoàn thành chủ đầu tư phải hoàn trả nguyên trạng, giải phóng mặt đường đã quây rào, tổ chức giao thông như trước thời điểm phân luồng phục vụ thi công công trình.
Cụ thể, phạm vi rào chắn thi công (rộng 6,4 - 7m, dài 30m) mặt đường một chiều đường Phùng Hưng hướng từ ngã tư Trần Phú - Phùng Hưng đi ngã tư Cầu Đen - đường 19/5 bị thu hẹp còn 4,6m.
Do đó điều chỉnh như sau: Đối với hướng các phương tiện lưu thông trên một chiều đường Phùng Hưng từ ngã tư Trần Phú - Phùng Hưng đi ngã tư Cầu Đen - đường 19/5 điều chỉnh bổ sung 1 làn đường trên đường Phùng Hưng (từ vườn hoa Hà Đông đến ngã tư đường Cầu đen - Phùng Hưng) sát dải phân cách giữa bên hướng ngược lại để các phương tiện lưu thông qua vị trí thi công.
Các phương tiện giao thông đến vị trí rào chắn chuyển hướng qua điểm mở dải phân cách giữa tại vườn hoa Hà Đông đến ngã tư đường Cầu đen - Phùng Hưng chuyển hướng nhập làn để đi về ngã tư Cầu Đen - đường 19/5.
Đối với hướng các phương tiện lưu thông trên một chiều đường Phùng Hưng từ ngã tư Cầu Đen - đường 19/5 đi ngã tư Trần Phú - Phùng Hưng, hướng các phương tiện đoạn từ vườn hoa Hà Đông đến ngã tư đường Cầu đen - Phùng Hưng (đoạn qua vị trí thi công) bị thu hẹp từ 3 làn đường còn 2 làn đường. Các phương tiện chú ý giảm tốc độ, chuyển làn đường theo hệ thống báo hiệu đường bộ.
Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (Ngã tư Trần Phú, Thanh Bình, Phùng Hưng), rào chắn cố định dọc theo đảo giao thông trên đường Thanh Bình tại ngã tư Thanh Bình - Trần Phú - Quang Trung bằng hàng rào tôn, kích thước chiều dài 32-40m, chiều rộng 9,3 - 18m để thi công.
Mặt đường Thanh Bình còn lại 1 làn rộng 4m cho các phương tiện rẽ phải từ Thanh Bình đi Quang Trung; Dịch chuyển cột đèn tín hiệu giao thông sang bên trái và sử dụng chóp nón, dây phản quang để tạo làn dừng chờ đèn tin hiệu giao thông cho các phương tiện đi thẳng đường Phùng Hưng hoặc rẽ trái đi Trần Phú; Sơn bổ sung vạch sơn dừng chờ đèn THGT, vạch sơn cho người đi bộ qua đường.
Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (nút Trần Phú-Nguyễn Khuyến-Vũ Trọng Khánh). Cụ thể, các đơn vị tổ chức rào chắn cố định trên đường Trần Phú bằng hàng rào tôn, nửa trên lắp lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện, chiều dài L=25m, chiều rộng B= 6,4m để thi công; Tạm dừng hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại nút giao Vũ Trọng Khánh - Trần Phú - Nguyễn Khuyến.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng thông báo điều chỉnh cho các phương tiện lưu thông theo các hướng sau: Các phương tiện trên đường Trần Phú (hướng đi Nguyễn Trãi) đi đường Vũ Trọng Khánh theo hướng: Đi thẳng tại ngã tư → quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ GR25 - GR26 → đi thẳng đường Trần Phú → rẽ phải đi Vũ Trọng Khánh.
Các phương tiện trên đường Trần Phú (hướng đi Hà Đông) rẽ trái đi. Nguyễn Khuyến theo hướng: Đi thẳng tại ngã tư → quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ HR01 – HR02 → đi thẳng đường Trần Phú → rẽ phải đi Nguyễn Khuyến.
Các phương tiện trên đường Vũ Trọng Khánh đi đường Nguyễn Khuyến theo hướng: Rẽ phải tại ngã tư → đi thẳng đường Trần Phú → quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ HR01 - HR02 → đi thẳng đường Trần Phú → rẽ phải đi Nguyễn Khuyến.
Các phương tiện trên đường Nguyễn Khuyến đi đường Vũ Trọng Khánh theo hướng: Rẽ phải tại ngã tư → đi thẳng đường Trần Phú → quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ GR25 – GR26 → đi thẳng đường Trần Phú → rẽ phải đi Vũ Trọng Khánh.
Đối với phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú tổ chức rào chắn cố định trên đường Trần Phú bằng hàng rào tôn, nửa trên lắp lưới B40 để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện, chiều dài L=25-30m, chiều rộng B=5 - 6,4m để thi công các giếng trên.
Một chiều đường Trần Phú hướng đi Quang Trung còn lại chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách giữa rộng B=10.1- 12.9m, làn còn lại sát vỉa hè rộng B=1.5-4.0m để phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông.
Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tổ chức rào chắn cố định trên đường Trần Phú bằng hàng rào tôn chiều dài L=60m, chiều rộng B=6m để thi công. Một chiều đường Trần Phú hướng đi Quang Trung còn lại chia thành 2 làn đường, một làn sát dải phân cách rộng B=10m, làn còn lại sát vỉa hè rộng B=5.4m để phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông.
Để phương án tổ chức giao thông phụ vụ các hạng mục thi công đảm bảo hiệu quả, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu thi công phối hợp với lực lượng Công an phường và các đơn vị liên quan khi có xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi.
Ngoài ra, chủ đầu tư, nhà thầu thi công phối hợp với Trung tâm điều khiển giao thông, Công an thành phố Hà Nội, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông để theo dõi, đánh giá và điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông tại nút giao đường 19/5 - Phùng Hưng - Cầu Bươu phù hợp với tình hình giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện tham gia giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông.
Đối với UBND phường Hà Đông bố trí lực lượng phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện giao thông nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo vệ sinh môi trường; chỉ đạo các lực lượng, đơn vị phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân khu vực thi công về nội dung, tiến độ thực hiện dự án.