02:16 28/02/2020

Grab chung tay chống dịch COVID-19

Grab triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday) với nhiều hoạt động, bao gồm: Trao tặng khẩu trang y tế cho 33 Trung tâm Y tế huyện ở 7 tỉnh biên giới phía Bắc; hỗ trợ 50.000 khẩu trang và 30.000 bộ quà tặng an toàn cho đối tác tài xế; hợp tác với mạng xã hội Lotus đẩy mạnh truyền thông về dịch bệnh thông qua chiến dịch “Lá chắn Corona”

Chú thích ảnh
Hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn sẽ được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế từ hôm nay, 28/2.

Đây là những hành động thiết thực nhằm chung tay cùng Chính phủ hướng đến mục tiêu sức khỏe cộng đồng, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn tiến phức tạp. Cụ thể, Grab đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 Trung tâm Y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh. Bên cạnh việc đóng góp khẩu trang y tế, Grab Việt Nam cũng đồng thời hỗ trợ vận chuyển toàn bộ 165.000 khẩu trang của Bộ Y tế tặng các đơn vị kể trên.

Bước đầu thực hiện hoạt động này, ngày 22/2 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cao Bằng về tình hình dịch bệnh và trao tặng 45.000 khẩu trang y tế cho 9 trung tâm y tế huyện có đường biên giới của tỉnh Cao Bằng. Đoàn cũng đồng thời trao tặng 5.000 khẩu trang y tế cho bộ đội biên phòng tại cửa khẩu Trà Lĩnh, Cao Bằng. Tất cả số lượng khẩu trang trên đã được Grab hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi cho 7 Trung tâm y tế huyện và cửa khẩu Trà Lĩnh.  

Nâng cao hơn nữa tính an toàn cho các dịch vụ của Grab, bắt đầu từ 28/2/2020, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn sẽ được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế nhằm tiếp sức và hỗ trợ cho các đối tác trong nỗ lực đem đến những hành trình di chuyển an toàn. Song song với các hoạt động này, Grab cũng kết hợp với mạng xã hội Lotus xây dựng các nội dung thiết thực, đẩy mạnh kênh thông tin “Lá chắn Corona” trở thành kênh thông tin hữu ích cho cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng người dùng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn của Grab về dịch COVID-19.