02:17 22/02/2021

Giá vàng tăng sau ngày vía Thần Tài 

Cuối giờ chiều 22/2, giá vàng tại một số cơ sở kinh doanh vàng bạc có tiếng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều tăng, đặc biệt ở chiều mua vào. Riêng trong hệ thống ngân hàng MartimeBank và VietinBank Gold, vàng SJC bán ra giảm từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng/lượng so với phiên trước. 

Chú thích ảnh
Sau ngày vía Thần Tài, nhiều khách hàng vẫn tới mua vàng với quan niệm đầu Xuân lấy lộc cầu may. 

Cụ thể: Tại hệ thống Doji Hà Nội, SJC mua vào và bán ra là 55,8 – 56,35 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng mua vào và 50.000 đồng/lượng bán ra so với kết thúc phiên ngày 21/2. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Doji niêm yết giá vàng là 55,75 – 56,35 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng mua vào và 50.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước.

Tại cửa hàng Phú Quý, SJC giao dịch là 55,8 – 56,3 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng mua vào và 300.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước. Tương tự, tại hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng SJC ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng mua vào đều đồng loạt tăng 200.000 đồng/lượng so với phiên trước, chiều bán ra không điều chỉnh giá.

Tại hệ thống ngân hàng MaritimeBank, vàng SJC giao dịch là 55,3 – 56,6 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng bán ra so với phiên trước. Còn ở VietinBank Gold, vàng SJC giao dịch là 55,75 – 56,27 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng bán ra và giảm 50.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức chiều 22/2, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc Doji cho biết: Dịp Thần Tài, Doji đã bán được hơn 300.000 sản phẩm, trong đó riêng hai ngày mùng 9 và 10 tháng Giêng Âm lịch đã có 260.000 sản phẩm vàng được tiêu thụ. Những sản phẩm hút khách là: Vàng ép vỉ Kim Ngưu, Âu Vàng Phúc Long, Kim Thần Tài..."Đặc biệt, năm nay Doji còn tiêu thụ được một số lượng lớn sản phẩm vàng 3D thời trang có trọng lượng nhẹ. Gần 3.000 sản phẩm charm vàng 24K công nghệ 3D đã bán hết ngay lập tức trong sáng 10 tháng Giêng Âm lịch. Ngoài ra các sản phẩm quà tặng như VÀng Kim Bảo Phúc được sản xuất bằng công nghệ Nano hiện đại như: Linh vật Kim Ngưu, lá Bồ Đề phủ vàng được nhiều người ưa thích", Phó Tổng Giám đốc Doji chia sẻ.

Theo đại diện Sacombank SBJ, đợt kinh doanh mùa Thần Tài, lượng khách tới giao dịch tại hệ thống cửa hàng tăng từ 5 - 6 lần so với cùng thời điểm năm trước với số lượng vàng được chuẩn bị cung ứng tăng 20% - 30% so với năm trước. 

Tin, ảnh: Minh Phương/Báo Tin tức