Ngày 10/11, ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, tính đến 12 giờ ngày 10/11, công ty đã cung cấp điện cho gần 90% khách hàng bị mất điện tại vùng tâm bão số 13. Đảm bảo cung cấp điện trở lại cho các khu vực trọng điểm, phục vụ thông tin liên lạc, y tế và sinh hoạt của người dân.
Công nhân điện lực khắc phục sự cố điện sau bão số 13 tại khu vực miền Trung. Ảnh: TTXVN phát
Để khắc phục nhanh hậu quả, ngành điện đã huy động hơn 2.300 nhân lực, hơn 100 phương tiện cơ giới chuyên dụng từ các đơn vị bạn như Công ty Điện lực Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung, các đơn vị thi công trên địa bàn đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề để khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Các đơn vị điện lực vẫn đang tập trung xử lý sự cố lưới hạ thế, đảm bảo khôi phục hoàn toàn điện sinh hoạt cho người dân trong những ngày tới.
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, nhiều đội, kíp công nhân ngành điện đã không quản ngại khó khăn, vất vả, thực hiện tăng ca cả ngày lẫn đêm để sớm khơi thông dòng điện, đến 15 giờ ngày 7/11, toàn bộ 17 trạm 110kV đã được khôi phục hoạt động, bảo đảm cung cấp điện trở lại cho các khu vực trọng điểm.
Ngành điện khuyến cáo người dân không tự ý sửa chữa đường dây, thiết bị điện, đồng thời báo ngay cho điện lực địa phương khi phát hiện sự cố nhằm đảm bảo an toàn và hỗ trợ khắc phục kịp thời.
Do ảnh hưởng của bão số 13, toàn tỉnh Gia Lai có hơn 183.000 khách hàng bị mất điện. Riêng khu vực phía Đông tỉnh – nơi bão quét qua trực tiếp có gần 182.000 khách hàng mất điện; 17/30 trạm biến áp 110kV trên địa bàn bị mất điện toàn trạm. Hàng loạt trụ điện bị gãy đổ, nhiều tuyến điện bị đổ rạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung ứng điện cho người dân tại nhiều khu vực.