Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược mới trong hành trình mở rộng toàn cầu của hãng hàng không lớn nhất châu Phi.
Tối 11/7, Ethiopian Airlines chính thức công bố việc khai trương đường bay mới kết nối trực tiếp giữa Hà Nội và Addis Ababa, đồng thời bổ nhiệm Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA), đánh dấu bước đi chiến lược của hãng trong việc mở rộng hiện diện tại thị trường Đông Nam Á.
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác MOU giữa Hãng hàng không Ethiopian Airlines và các doanh nghiệp.
Tại lễ ký kết hợp tác diễn ra cùng ngày, Ethiopian Airlines cũng đồng thời công bố việc lựa chọn Pacific Air làm Tổng đại lý hàng hóa (GSA Cargo) tại Việt Nam – mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực logistics và vận chuyển xuyên lục địa.
Ethiopian Airlines – hãng hàng không có lịch sử gần 80 năm và mạng bay rộng khắp 5 châu – hiện đang triển khai “Chiến lược Tầm nhìn 2035”, với tham vọng lọt vào Top 20 tập đoàn hàng không lớn nhất thế giới.
Trong đó, khu vực Đông Nam Á được xác định là một trụ cột chiến lược trong kế hoạch mở rộng mạng lưới và trung tâm trung chuyển quốc tế.
Việc lựa chọn Hà Nội làm điểm đến mới nhất là bước đi có tính toán, vừa tận dụng vị trí địa lý của Việt Nam – cửa ngõ giữa Đông Nam Á và Đông Á, vừa đón đầu đà tăng trưởng kinh tế – thương mại và luồng khách du lịch – đầu tư tại khu vực.
Được bổ nhiệm làm GSSA tại Việt Nam, Deks Air Vietnam là thành viên của một tập đoàn quốc tế hoạt động hơn 50 năm trong ngành hàng không, có 12 văn phòng tại 8 quốc gia, đang đại diện cho 17 hãng bay toàn cầu.
Với kinh nghiệm trong cả lĩnh vực vận chuyển hành khách lẫn dịch vụ đại lý, Deks Air sẽ đóng vai trò then chốt trong việc định hình kênh phân phối và phát triển thị trường.
Song song, Pacific Air – doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam trong lĩnh vực đại lý hàng hóa – sẽ là đầu mối triển khai các dịch vụ vận tải hàng không chuyên nghiệp, kết nối luồng hàng hóa Việt Nam – châu Phi và các điểm trung chuyển quốc tế.
Tuyến bay mới Addis Ababa – Hà Nội có tần suất 4 chuyến/tuần, sử dụng dòng máy bay thân rộng hiện đại như Boeing 787 hoặc Airbus A350. Việc kết nối trực tiếp giữa hai thủ đô không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại cho khách công vụ và khách du lịch, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam và hơn 60 điểm đến tại châu Phi, cũng như 100 điểm khác tại châu Âu, Trung Đông và châu Mỹ.