03:16 04/03/2021

Economist Group và Quỹ Nippon phát động Sáng kiến “Back to Blue” tại Hội nghị Cấp cao đại dương thế giới

Back to Blue (tạm dịch: Trở lại biển xanh) một sáng kiến ​​mới của The Economist Group và The Nippon Foundation (Quỹ Nippon), được phát động tại Hội nghị Cấp cao Thế giới thường niên về đại dương lần thứ 8.

Với trọng tâm ban đầu là vấn đề ô nhiễm đại dương, sự hợp tác kéo dài 3 năm này là một phản ứng đối với những thách thức ngày càng gia tăng do ô nhiễm nhựa và ô nhiễm do chất dinh dưỡng và chất ô nhiễm hóa học gây tổn hại đến đời sống đại dương và hệ sinh thái cũng như sức khỏe con người.

Chương trình, hiện đang được phát triển, đã được hỗ trợ bởi những phát hiện từ cuộc khảo sát toàn cầu Back to Blue (*), trong đó ô nhiễm nhựa (59,6% số người tham gia khảo sát có ý kiến này) và ô nhiễm hóa chất (39,1%) là hai mối quan tâm hàng đầu, tiếp theo là biến đổi khí hậu (31,1% ).

Cơ hội bắt tay vào nghiên cứu ban đầu, kích thích đối thoại mới và khám phá các giải pháp mới cho các vấn đề nhức nhối do ô nhiễm đại dương gây ra là động lực thúc đẩy cả hai tổ chức. The Economist Group, thông qua Sáng kiến ​​Đại dương Thế giới và Hội nghị Cấp cao Đại dương Thế giới, đã thúc đẩy một cuộc trò chuyện toàn cầu về những thách thức lớn nhất mà biển phải đối mặt. Quỹ Nippon – với các chương trình đa dạng xây dựng và nuôi dưỡng mạng lưới đại dương, nghiên cứu và các chuyên gia – có uy tín và danh tiếng trên thế giới trong việc thúc đẩy nghiên cứu về khoa học và sức khỏe đại dương.

Sáng kiến ​​Back to Blue tập hợp hai tổ chức có chung hiểu biết về sự cần thiết của các phương pháp tiếp cận và giải pháp dựa trên bằng chứng cho các vấn đề cấp bách mà đại dương đang phải đối mặt, cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để đẩy nhanh động lực cải thiện sức khỏe đại dương.

Trong bài phát biểu tại lễ ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) giữa hai tổ chức, ông Yohei Sasakawa, Chủ tịch Quỹ Nippon, cảnh báo rằng: “Chúng tôi nhận thức được nhiều vấn đề về đất đai xảy ra xung quanh chúng ta […]; tuy nhiên, sự hiểu biết của chúng ta về những vấn đề nhiều mặt của đại dương, vốn bao phủ tới 70% bề mặt trái đất, thì vẫn còn rất kém. Đây là một mối đe dọa đối với an ninh con người cho mọi cá nhân trên hành tinh này”.

Đề cập đến những điều này, Lord Deighton, Chủ tịch của The Economist Group, cho biết: “Chúng tôi [tại The Economist Group] cũng đã phát triển niềm đam mê của riêng mình đối với đại dương. Chúng tôi tổ chức Hội nghị Cấp cao Thế giới về đại dương lần đầu tiên vào năm 2012, sau khi chúng tôi tranh luận trên báo rằng biển đang gặp rất nhiều khó khăn và các hoạt động của con người đang có tác động sâu sắc đến sức khỏe đại dương. Một thập kỷ sau đó, chúng tôi cam kết hơn bao giờ hết với tầm nhìn của mình về một đại dương có sức khỏe dồi dào và với một nền kinh tế quan trọng. Đại dương quá lớn để không bị thất bại”.

Phát biểu về sáng kiến ​​Back to Blue tại lễ ra mắt, ông Charles Goddard, Giám đốc Ban biên tập The Economist Group, lưu ý rằng: “Việc xác định và hướng tới một đại dương không ô nhiễm là một thách thức to lớn, như chúng ta đã thấy trong nhiều nỗ lực phi thường để giải quyết ô nhiễm nhựa. Chúng tôi hy vọng Back to Blue có thể đóng góp những kiến ​​thức và quan điểm mới quan trọng về các chất gây ô nhiễm trong đại dương và cho kiến ​​trúc toàn cầu về sự tham gia cần thiết để giải quyết chúng. Tính cấp thiết là rất thực tế”.

(*) Trong tháng 1 năm 2021, The Economist Group, hợp tác với The Nippon Foundation, đã thực hiện hai cuộc khảo sát liên quan – một cuộc khảo sát với sự tham gia của các giám đốc điều hành,nhà quản lý cấp cao trong ngành, lĩnh vực và khu vực công, cuộc khảo sát kia của công chúng (công dân toàn cầu) – để hiểu rõ hơn quan điểm và ưu tiên của họ xung quanh các vấn đề chính về đại dương. Cuộc khảo sát được thực hiện để cung cấp điểm tham chiếu cho sáng kiến ​​Back to Blue trong số những độc giả trên toàn cầu mà chúng tôi mong đợi sẽ tham gia, cũng như tìm kiếm phản hồi về hướng đi và mức độ phù hợp của sáng kiến, đồng thời giúp chúng tôi đánh giá tiến trình đạt được mục tiêu của mình.

Các thông tin chi tiết về khảo sát

Khảo sát 1. công nghiệp và khu vực công

Quy mô mẫu: 1.000 

Địa lý:  20% đến từ Bắc Mỹ, 20% từ châu Âu và 20% từ châu Á – Thái Bình Dương, 40% từ phần còn lại của thế giới

Tình trạng việc làm: làm việc toàn thời gian hoặc bán thời gian

Loại tổ chức mà người tham gia khảo sát làm việc cho:

70% cho các,doanh nghiệp tổ chức lợi nhuận ( bao gồm tối thiểu 50 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tài chính, thực phẩm (bao gồm cả thủy sản) và đồ uống, du lịch (bao gồm cả vận chuyển) và du lịch, năng lượng

30% khu vực công, các tổ chức phi lợi nhuận hoặc học viện, cơ quan nghiên cứu

Khảo sát 2: Công chúng / công dân thế giới

Quy mô mẫu: 3.000 

Địa lý:  20% đến từ Bắc Mỹ, 20% từ châu Âu và 20% từ châu Á – Thái Bình Dương, 40% từ phần còn lại của thế giới
Age: 50% thế hệ Millennials hay thế hệ Y (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến 1996), thế hệ Z (sinh ra từ năm 1997 trở đi-) / 50% thế hệ X (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1965 đến 1980) và thế hệ sinh ra trong thời kỳ bùng nổ trẻ sơ sinh – Baby Boomers (sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1946 đến 1964)

Giới tính: Ít nhất 40% nam/nữ

Back to Blue

Website: backtoblueinitiative.com

Lễ kết biên bản ghi nhớ (MOU): https://www.youtube.com/watch?v=NPUar232EkA&t=3s

Thông tin về The Economist Group

The Economist Group được xây dựng dựa trên phân tích độc lập, chất lượng cao trong tất cả các hoạt động kinh doanh của mình. Có trụ sở tại London và phục vụ lượng độc giả và khách hàng toàn cầu, The Economist Group xuất bản các sản phẩm in và kỹ thuật số, tổ chức các sự kiện toàn cầu, đồng thời cung cấp một loạt các đăng ký và các dịch vụ khác cho khách hàng và độc giả. Các doanh nghiệp hàng đầu của The Economist Group, bao gồm tờ báo The Economist và bộ phận nghiên cứu và phân tích The Economist Intelligence Unit (Đơn vị Tình báo kinh tế).

Thông tin về The Nippon Foundation (Quỹ Nippon)

Được thành lập vào năm 1962, Quỹ Nippon là quỹ từ thiện lớn nhất của Nhật Bản, cung cấp hỗ trợ cho các hoạt động dịch vụ công trong nhiều lĩnh vực xuyên biên giới quốc gia. Về các vấn đề đại dương, Quỹ Nippon hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng nguồn nhân lực, những người sẽ vạch ra lộ trình cho tương lai của đại dương và truyền lại sự giàu có của đại dương cho các thế hệ tương lai. Các lĩnh vực hoạt động chính khác bao gồm hỗ trợ trẻ em, người khuyết tật, cứu trợ nhằm khắc phục hậu quả của thiên tai và hợp tác quốc tế, với mục tiêu cuối cùng là đạt được một xã hội, nơi tất cả mọi người hỗ trợ lẫn nhau.

Media OutReach Corporate News