09:19 05/09/2014

Đưa nhạc pop vào "Vòng phấn Kavkaz"

Vở kịch kinh điển "Vòng phấn Kavkaz", với phong cách dàn dựng hiện đại và sự hỗ trợ của nhạc pop, sẽ chính thức lên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ từ tối 17-19/9. Chương trình do Nhà hát Tuổi trẻ và Viện Goethe phối hợp thực hiện.

Vở kịch kinh điển "Vòng phấn Kavkaz", với phong cách dàn dựng hiện đại và sự hỗ trợ  của nhạc pop, sẽ chính thức lên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ từ tối 17-19/9. Chương trình do Nhà hát Tuổi trẻ và Viện Goethe phối hợp thực hiện.


Một cảnh trong vở diễn.


“Vòng phấn Kavkaz“ nằm trong danh mục các vở kịch nối tiếng nhất của kịch tác gia và thi sĩ Đức Bertolt Brecht (1898 - 1956). Đây là lần đầu tiên tác phẩm được đưa lên sân khấu Việt Nam theo phong cách dàn dựng hiện đại (sân khấu tương tác và sử dụng nhiều phần âm nhạc), dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Đức Dominik Guenther.


Bối cảnh của vở diễn là khi chiến tranh xảy ra, quân địch đang tiến đến gần. Dinh Tổng trấn giàu có vô cùng hỗn loạn, ai cũng hốt hoảng gói ghém đồ đạc để đi trốn. Với bản tính ích kỷ, Tổng trấn phu nhân nhẫn tâm ấn con trai vào tay cô hầu Grusche, rồi biến mất cùng tiền bạc và quần áo quý giá. Grusche mang đứa bé đi trốn, rồi nuôi lớn trong vô vàn gian khổ và hiểm nguy, tựa như đó chính là con trai mình. Simon, người yêu của Grusche, cho rằng cô đã lừa dối anh, nên đã bỏ cô. Năm tháng trôi qua, rồi một ngày Tổng trấn phu nhân xuất hiện và đòi lại đứa con, vì đây là người thừa kế của một gia tài lớn. Với Grusche, từ lâu đứa bé đã trở thành con ruột của cô, không dễ gì chia tay. Vụ việc được đưa ra tòa và quan tòa Azdak sẽ phải quyết định cậu bé sẽ ở lại với người yêu thương mình đích thực, hay về với người mẹ toan tính...


Bắt đầu được khởi động đầu tháng 8, sau 4 tuần luyện tập tích cực với cường độ cao, các diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ và đạo diễn người Đức hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị.


Chia sẻ với phóng viên, đạo diễn Dominik Guenther cho biết: "Vở diễn đề cập tới một vấn đề chưa bao giờ cũ: Tình yêu và lòng nhân hậu được thể hiện như thế nào trong những giai đoạn khó khăn, khi hầu như mọi người đều chỉ nghĩ đến mình? Do đó, tôi không cần phải thay đổi ngôn ngữ, cũng như bối cảnh của vở diễn. Nhưng tôi đã thời sự hóa một số yếu tố, ví dụ hiện đại hóa phục trang, hay đổi nhân vật ca sĩ, tức người kể chuyện: Nhân vật này sẽ dẫn dắt những sự kiện trên sân khấu, với sự hỗ trợ của âm nhạc điện tử và các hiệu ứng âm thanh khác".


Một số hình ảnh trong vở diễn:








P.V


Ảnh: Viện Goethe Việt Nam