06:10 28/06/2018

Đưa các sản phẩm du lịch Việt Nam đến gần hơn với người Séc

Theo phóng viên TTXVN tại CH Séc, tối 27/6 tại Praha đã diễn ra chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức dưới sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam, Vietnam Airlines và các công ty du lịch Việt Nam tại CH Séc.

Chú thích ảnh
Đại diện các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Séc tìm kiếm cơ hội hợp tác.

 

Tới dự có Phó Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Séc Jan Papez, đại diện Đại sứ quán Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp du lịch lữ hành Séc, Việt Nam.

 

Phát biểu khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn  Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nhắc lại mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Tiệp Khắc trước đây, nhấn mạnh tới những tiềm năng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và CH Séc còn chưa được khai thác hết. Ông cho biết: Du lịch là một trong những mũi nhọn kinh tế của Việt Nam. Nếu như năm 1995 Việt Nam mới đón được 1 triệu lượt khách du lịch quốc tế thì đến năm nay con số dự tính sẽ là 16 triệu. Trong số này có 2 triệu lượt khách châu Âu nhưng chỉ có hơn 17.000 người Séc, một con số khiêm nhường cho dù Việt Nam có nhiều thế mạnh để thu hút khách Séc như hơn 3.000 km bờ biển ấm áp quanh năm, vịnh Hạ Long đẹp nhất thế giới, hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng kỳ vĩ bậc nhất toàn cầu, vùng văn hóa miệt vườn Nam Bộ hết sức độc đáo...

 

Chú thích ảnh
Diễn đàn doanh nghiệp quảng bá du lịch Việt Nam tại Praha.


Bên cạnh Diễn đàn doanh nghiệp là các cuộc gặp „mặt đối mặt“ giữa các công ty du lịch lữ hành Việt Nam và Séc nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Các diễn viên của Nhà hát Múa rối Trung ương đã giới thiệu với bạn bè Séc những nét đẹp văn hóa Việt Nam thông qua loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo – các con rối.


Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn và Phó Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch lữ hành Séc Jan Papez đều có chung quan điểm cho rằng sản phẩm du lịch của Việt Nam và CH Séc hoàn toàn đáp ứng được đòi hỏi của khách du lịch hai bên, sự hợp tác du lịch song phương chưa đạt được kỳ vọng là do rào cản thị thực, chưa có đường bay thẳng Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tới Praha, khâu xúc tiến, quảng bá du lịch chưa tốt...

 

Chú thích ảnh
Giới thiệu nét đẹp văn hóa Việt thông qua các con rối.

 

Chị Nguyễn Huyền, Giám đốc điều hành công ty Go-Indochine có trụ sở chính ở Hà Nội, cho biết, khách du lịch châu Âu rất thích phong cảnh, nét độc đáo trong văn hóa, ẩm thực của Việt Nam và nhiều người mong muốn quay trở lại. Theo chị, việc tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch tại Séc nói riêng và châu Âu nói chung là rất thiết thực, đưa các sản phẩm du lịch của Việt Nam đến gần hơn với  bạn bè quốc tế.  


Praha là chặng dừng chân cuối cùng trong hành trình quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu mang tên Vietnam Tourism Roadshow Europe 2018 gồm Thụy Sĩ, Áo, Hungary và Séc. Chương trình do Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện với sự tham gia của một số công ty du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An.

 

Quang Vinh – Công Thuận (TTXVN)