Khuyến mại để thu hút khách quốc tế

Ngày 12/1, Tổng cục Du lịch và Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu (VISA) đã công bố bản khảo sát về xu thế của khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. Theo bà Lorijon Bacchi, Giám đốc VISA tại Việt Nam, Lào, Campuchia: “Xinhgapo, Thái Lan, Ôxtrâylia, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Điều du khách quốc tế quan tâm đến du lịch Việt Nam là muốn được tham quan các danh lam thắng cảnh, trải nghiệm văn hóa, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm cuộc sống về đêm; đồng thời họ cũng quan tâm đến các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Chính vì vậy, cùng với việc công bố logo và slogan mới “Vẻ đẹp bất tận”, ngành du lịch Việt Nam nên phát động các chương trình khuyến mại để tạo động lực thu hút khách quốc tế”.

Cuộc khảo sát của VISA dựa trên ý kiến của 11.000 khách du lịch đến từ 23 quốc gia về địa điểm họ định đến và sở thích của họ trong những năm tới. Có tới 64% cho biết sẵn sàng chi trả khoản tiền cao hơn cho ẩm thực; 63% tham quan những địa danh nổi tiếng. Lựa chọn ẩm thực phong phú và chi phí du lịch thấp hơn được cho là một trong những lý do chính thu hút khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới. Theo kết quả khảo sát, tổng quát khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong hai năm tới chủ yếu lựa chọn khách sạn 3-4 sao; độ dài trung bình của chuyến đi 9 đêm; hình thức chủ yếu là tự túc.

Bà Hoàng Thị Điệp, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Việc nắm bắt nhu cầu của du khách để có dự báo chính xác là rất cần thiết đối với cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch để từ đó có kế hoạch quảng bá, xúc tiến hợp lý, hiệu quả; cũng như tạo ra những sản phẩm du lịch đáp ứng nhu cầu của khách. Tổng cục Du lịch và VISA sẽ đẩy mạnh hợp tác, trao đổi thông tin, cũng như trong xúc tiến quảng bá để thu hút khách quốc tế nhiều hơn nữa đến Việt Nam và tăng tiện ích thanh toán cho khách du lịch.

Dù kết quả khảo sát của VISA mang tính chuyên ngành nhưng kết quả này cũng thể hiện nhu cầu của khách trên thị trường quốc tế với các điểm đến và là tài liệu hữu ích cho cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp có chính sách xúc tiến, quảng bá, tạo sản phẩm du lịch đặc trưng phù hợp với thị hiếu của du khách đến Việt Nam trong thời gian tới.

Xuân Cường- Tiến Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN