“Bốn quốc gia- Một điểm đến”

Ngày 25/8, tại cuộc họp báo giới thiệu Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2011 (ITE- HCM 2011), ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, ITE- HCM 2011 (diễn ra từ 14-17/9, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn), sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam năm nay, sẽ mang chủ đề “Bốn quốc gia- Một điểm đến”, nhằm quảng bá du lịch cho bốn quốc gia gồm Campuchia, Lào, Mianma và Việt Nam; tăng cường sự hợp tác nhằm khai thác tiềm năng, phát triển thế mạnh sản phẩm du lịch mỗi nước thuộc tiểu vùng sông Mê Công.
ITE- HCM 2011 sẽ có 207 gian hàng xúc tiến quảng bá của doanh nghiệp trong nước và ngoài nước, trung tâm xúc tiến du lịch của các địa phương. Bên cạnh đó, tại hơn 170 đại diện các doanh nghiệp lữ hành quốc tế (người mua sản phẩm du lịch) đã gửi yêu cầu BTC lên lịch làm việc với các đối tác trong nước tại ITE-HCM 2011.

ITE- HCM 2011 bao gồm các sự kiện quan trọng như: “Chợ du lịch cho người tiêu dùng”; “Chương trình người mua là các hãng lữ hành quốc tế khách mời”; “Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 4 quốc gia” và “Hội thảo định hướng và tiếp cận thị trường du lịch trọng điểm”, “Giải thưởng du lịch 4 nước” lần thứ 3 nhằm tôn vinh những cống hiến cho ngành du lịch của các doanh nghiệp đến từ Campuchia, Lào, Mianma và Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, trong 8 tháng qua, Việt Nam đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18,4% so với cùng kỳ 2010; lượng khách nội địa đạt 23 triệu lượt; thu nhập du lịch khoảng 85.000 tỷ đồng, đạt trên 77% kế hoạch cả năm.

Xuân Cường

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN