09:11 07/09/2018

Du lịch Hà Nội 'đột phá' nhiều thị trường tiềm năng mới

Hà Nội sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến du lịch vào thị trường khách tiềm năng đến Hà Nội như Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia); là những thị trường đang có mức tăng trưởng lên tới 30% trong thời gian qua.

Chú thích ảnh
Quảng bá xúc tiến hình ảnh du lịch Hà Nội

Ngày 7/9, Hà Nội tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch các thành viên thành phố chấu Á (CPTA 16) với các doanh nghiệp du lịch Hà Nội để tăng cường giới thiệu sản phẩm thu hút khách.

Theo ông Trần Đức Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, các thành phố là thành viên CPTA tham dự Hội nghị CPTA 16 đã thống nhất tăng cường xúc tiến qua việc xây dựng trang web du lịch chung, đồng thời dẫn link giới thiệu trang web du lịch của nhau để tăng cường xúc tiến quảng bá.

Đồng thời, Hà Nội sẽ tăng cường xúc tiến, quảng bá theo hình thức đối tác song phương giữa các thành phố, trong đó tập trung vào thị trường khách tiềm năng đến Hà Nội như Tokyo (Nhật Bản), Kuala Lumpur (Malaysia), Jakarta (Indonesia). “Nguồn khách từ các thị trường này đến Hà Nội trong những năm gần đây tăng bình quân 20-30%/năm”, ông Trần Đức Hải cho biết.

Theo thống kê của phòng quản lý lữ hành (Sở Du lịch Hà Nội), khách Malaysia là một trong 10 thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội; trong 8 tháng đầu năm nay, lượng khách tăng gần 30% so với cùng kỳ. Lượng khách Indonesia đến Hà Nội 8 tháng đầu năm nay tăng 29% so với cùng kỳ, chiếm hơn 42% khách Indonesia đến Việt Nam.

Trong dịp này, Hà Nội cũng giới thiệu sản phẩm du lịch mới “khám phá Hà Nội qua các máy ảnh cổ” khám phá Hà Nội qua những bức ảnh để tạo ra sự khác biệt để giúp du khách trải nghiệm phố cổ.

XC/Báo Tin tức