06:22 25/06/2015

Du khách nội địa tăng 21%

Lượng khách du lịch trong nước tại Vietravel tính đến hết tháng 5/2015 đạt 99.568 lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau 5 tháng đồng hành cùng chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và liên tục tung ra các chùm tour giá kích cầu, lượng khách du lịch trong nước tại Vietravel tính đến hết tháng 5/2015 đạt 99.568 lượt khách, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch trên cầu cảng Bãi Vòng đảo Phú Quốc. Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN


Hè năm nay Vietravel dự kiến sẽ phục vụ khoảng 180.000 khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ông Phạm Văn Bảy – Trưởng phòng Du lịch nội địa Vietravel Hà Nội, bên cạnh việc đàm phán với các đối tác dịch vụ, công ty cũng phải giảm mức lợi nhuận tối đa mới có thể thường xuyên đưa ra các chùm tour tiết kiệm kích cầu thị trường du lịch trong nước. Những điểm đến được du khách ưa thích nửa đầu năm nay là Sapa, Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc và liên tuyến miền Tây. Trong đó liên tuyến miền Tây, các tuyến biển đảo mới, tuyến Đông Tây Bắc là 3 tuyến trọng điểm được Vietravel tập trung kích cầu trong năm nay.


Không chỉ tập trung vào các sản phẩm bán, chiến dịch kích cầu du lịch nội địa của Vietravel còn được triển khai thông qua việc lập ra các quỹ từ thiện trích từ lượng khách đăng ký tour trong nước tại các văn phòng giao dịch của đơn vị trong thời gian từ 25/12 – 25/3/2015. Theo đó, tổng số tiền quỹ “Nhắn gửi yêu thương” thu được là 116.590.000đ. Qũy từ thiện mang tên “Việt Nam trong trái tim tôi” đã trích ra 99.568.000đ để thực hiện các chương trình từ thiện vùng cao.


Chiều ngày 24/6, Vietravel Hà Nội cũng đã tổ chức trao giải cuộc thi “Thử tài hiểu biết non sông đất Việt”. Sau 12 tuần tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 2.500 người tham gia tìm hiểu về danh lam thắng cảnh, văn hóa, tinh hoa ẩm thực Việt Nam và nhận những phần thưởng giá trị là coupon du lịch tới các địa danh nổi tiếng của đất nước.



Hà Anh