08:16 21/08/2017

Đồng Nai kiến nghị giải quyết điểm đen ùn tắc, tai nạn giao thông

Để giải quyết những điểm đen gây mất an toàn giao thông, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo xây dựng hầm chui cắt ngang cầu vượt Amata; thay đổi, tháo dỡ một số biển báo; mở rộng làn xe tại ngã tư Vũng Tàu.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, do tình hình ùn tắc, tai nạn giao thông tại các tuyến quốc lộ, cao tốc trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, giữa tháng 8/2017, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải khẩn trương lắp đặt, bổ sung biển báo, xây đường nhánh kết nối, hầm chui ở những vị trí thường xảy ra tai nạn, tắc đường.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai là cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, trên địa bàn tỉnh có 3 tuyến quốc lộ (Quốc lộ 1A, Quốc lộ 51, Quốc lộ 20), đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đi qua, mật độ phương tiện rất lớn.

Tại nút giao Quốc lộ 51 và đường dẫn lên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, nhiều tháng qua, tình hình ùn tắc xảy ra nghiêm trọng, có lúc phương tiện xếp hàng dài khoảng 7 km trên Quốc lộ 51. Nguyên nhân do lưu lượng xe từ Bà Rịa – Vũng Tàu lên cao tốc tăng cao, trong khi đường nhỏ hẹp, thiết kế chưa phù hợp.

Ở nút giao Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1A (ngã tư Vũng Tàu – thành phố Biên Hòa), việc phân luồng giao thông bất cập; phần đường dành cho xe mô tô, xe gắn máy hướng từ cầu Đồng Nai rẽ phải đi Quốc lộ 51 quá hẹp (gần 2 m); một số biển báo không còn phù hợp; mặt đường trong phạm vi nút giao hư hỏng.

Đây là những nguyên nhân khiến nơi đây trở thành điểm đen về tai nạn giao thông. Thống kê của Ban An toàn giao thông Đồng Nai cho thấy, gần 8 tháng qua, tại ngã tư Vũng Tàu đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, làm chết 3 người, 2 người bị thương nặng.

Khu vực cầu vượt Amta (Quốc lộ 1A, thành phố Biên Hòa), do hệ thống biển báo, đèn tín hiệu thiếu hợp lý nên nên tai nạn, ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra. Từ đầu năm 2017 đến nay, tại đây đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 2 người. Ngoài ra, tại km 1862 + 100, km 1864 + 184 (Quốc lộ 1A, thành phố Biên Hòa) tình hình giao thông vẫn phức tạp, thường xuyên xảy ra ùn ứ, tai nạn làm chết người.

Để giải quyết những điểm đen ùn tắc, gây mất an toàn giao thông, UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo nhà đầu tư xây dựng hầm chui cắt ngang cầu vượt Amata; thay đổi, tháo dỡ một số biển báo; mở rộng làn xe tại ngã tư Vũng Tàu.

Đối với nút giao Quốc lộ 51 và đường dẫn lên cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây cần xây dựng hầm chui hướng từ Vũng Tàu rẽ phải vòng lên cao tốc; thu hẹp vùng xoay tại nút giao.

Công Phong (TTXVN)