10:18 26/10/2025

Doanh nghiệp kỳ vọng khẳng định, bứt phá thương hiệu từ Hội chợ Mùa Thu 

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia VEC (Đông Anh, Hà Nội), không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, mà còn được kỳ vọng trở thành cú hích giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối cung cầu và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên sân nhà.

Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức và Dân tộc tại Hội chợ Mùa Thu 2025, ông Nguyễn Thành Đạt, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nicotex cho biết, quy mô hội chợ năm nay được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, hoành tráng. Công ty Nicotex hiện triển khai 3 ngành nghề: Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và máy bay nông nghiệp, cùng 2 lĩnh vực phụ trợ là du lịch và xây dựng.

“Tại Hội chợ, Nicotex mang đến 4 nhóm sản phẩm: Thuốc, phân bón, máy bay nông nghiệp và tour du lịch hành hương. Tôi nhận thấy hội chợ tiềm năng, là nơi kết nối và hội nhập giữa người mua – người bán, giữa nhà phân phối với người có nhu cầu. Hiệu quả lớn nhất trước mắt là thương hiệu của công ty được lan tỏa, được nhận diện rộng rãi không chỉ với khách tham quan, mà còn qua các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với các đối tác nước ngoài cũng mở ra cơ hội lớn khi Hội chợ có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp quốc tế”, ông Đạt chia sẻ.

Video ông Nguyễn Thành Đạt, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nicotex trao đổi với phóng viên:

Theo ông Đạt, các sản phẩm của Nicotex hiện chủ yếu tiêu thụ trong nước. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp kỳ vọng thúc đẩy tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và mở rộng nhu cầu tiêu thụ nội địa.

Chia sẻ về hướng phát triển bền vững, đại diện Nicotex cho biết, từ năm 2018, công ty đã chú trọng đầu tư khoa học công nghệ và kỹ thuật sản xuất, hướng đến mô hình nông nghiệp xanh. “Chúng tôi tinh gọn dây chuyền, hiện đại hóa sản xuất, giảm thủ công, giúp sản phẩm đạt độ tinh khiết cao hơn, ít tạp chất, giảm tồn dư hóa chất. Ngoài ra, Nicotex nghiên cứu và đăng ký các sản phẩm sinh học, phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc bảo vệ thực vật thân thiện môi trường, góp phần trung hòa đất và cải thiện chất lượng nông sản”, đại diện Công ty Nicotex cho hay.

Tại phân khu “Thu Thịnh Vượng” - “trái tim” của Hội chợ, không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200 m2, quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam tin yêu. Tại đây, WinMart giới thiệu hơn 20.000 nhu yếu phẩm có mặt trong đời sống hằng ngày của hàng chục triệu gia đình Việt Nam như thực phẩm, hàng tiêu dùng, cùng nhiều mặt hàng khác như đồ uống, bánh kẹo và hóa mỹ phẩm.

Chú thích ảnh
Tại phân khu “Thu Thịnh Vượng” – “trái tim” của Hội chợ, không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200 m2.

Điểm nhấn đặc biệt tại gian hàng là khu vực thực phẩm tươi sống được bày trí bắt mắt với các thương hiệu chất lượng cao như rau củ quả WinEco chuẩn VietGAP/GlobalGAP/Organic, thịt ủ mát MEATDeli chuẩn châu Âu. Bên cạnh đó, WinMart giới thiệu không gian mua sắm các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), nơi tôn vinh giá trị của hàng Việt địa phương. Khách tham quan có cơ hội khám phá và thưởng thức các sản phẩm đặc trưng của nhiều vùng miền như hạt điều rang củi Hải Bình, bún gạo Nàng Hương, cà pháo muối Tâm Đức… Tất cả những sản phẩm này đồng thời được bày bán rộng rãi tại hệ thống siêu thị WinMart trên toàn quốc. Qua đó, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa và quảng bá giá trị nông sản Việt đến đông đảo người tiêu dùng.

Chú thích ảnh
Đông đảo người dân đến trải nghiệm tại siêu thị Winmart trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu.

Với không gian bài trí hiện đại, tiện nghi cùng đa dạng hoạt động trải nghiệm tại Hội chợ Mùa thu, WinMart hướng đến lan tỏa trải nghiệm mua sắm Hiện đại - Chất lượng - Tiện lợi để mọi người Việt Nam đều tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày. 

Bà Nguyễn Thị Thùy Hương, Giám đốc Vận hành WinCommerce Miền Bắc cho biết: “Tham gia Hội chợ Mùa thu, WinMart một lần nữa khẳng định sứ mệnh mang lối sống hiện đại đến với 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Là cầu nối cung ứng nhu yếu phẩm chất lượng cao trong không gian mua sắm văn minh, tiện lợi, WinMart mong muốn góp phần vào quá trình hiện đại hóa hạ tầng bán lẻ, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển hiện đại của Việt Nam".

Video ông Nguyễn Đình Phương, Giám đốc vùng WinMart Hà Nội trao đổi với phóng viên: 

Ông Nguyễn Đình Phương, Giám đốc vùng WinMart Hà Nội cho biết: WinMart mang đến hơn 20.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống người dân, trong đó có nhiều sản phẩm nổi tiếng thuộc các thương hiệu WinMart, WinEco và MEATDeli.

“Bên cạnh đó, chúng tôi trưng bày gian hàng OCOP, nhằm tôn vinh giá trị đặc trưng của sản phẩm địa phương. WinMart cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, giảm giá đến 50%, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm phong phú”, ông Phương cho biết.

Theo đại diện WinMart, mục tiêu của doanh nghiệp khi tham gia hội chợ là giới thiệu sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng; đồng thời, nâng cao uy tín thương hiệu, khẳng định vị thế của hệ thống bán lẻ Việt Nam trong việc mang hàng Việt đến gần hơn với người dân cả nước.

Ông Vũ Văn Nhất, Trưởng khu vực miền Bắc, Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú (Tập đoàn Cao su Việt Nam) đánh giá, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô hoành tráng, tạo điều kiện để doanh nghiệp các vùng miền liên kết, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước. Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp hợp tác, hỗ trợ nhau, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trọn vẹn và hiệu quả nhất. Đồng Phú là thương hiệu thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam, mang đến Hội chợ các sản phẩm cao su thiên nhiên chất lượng cao, thân thiện môi trường, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Ông Vũ Văn Nhất, Trưởng khu vực miền Bắc, Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú (Tập đoàn Cao su Việt Nam) trao đổi với phóng viên:

Tại gian hàng của Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú, doanh nghiệp triển khai nhiều chương trình tri ân, quà tặng và khuyến mại đặc biệt dành cho khách tham quan, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa.
Về tình hình tiêu thụ, ông Nhất cho biết, các sản phẩm đệm cao su tự nhiên đang có sức mua tăng mạnh, chiếm thị phần đáng kể trên thị trường nhờ độ bền và sự thân thiện với sức khỏe. Doanh nghiệp kỳ vọng qua Hội chợ lần này, các nhà mua hàng quốc tế sẽ biết đến sản phẩm của Đệm Đồng Phú nhiều hơn, mở ra cơ hội hợp tác và xuất khẩu trong thời gian tới.

Theo ông Vũ Bá Phú, đại diện Ban tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ gần 2.500 doanh nghiệp với 3.000 gian hàng trưng bày, được chia thành các phân khu: Thu Thịnh vượng, Tinh hoa văn hóa Việt và điểm hẹn giao thương, Tinh hoa thu Hà Nội, Thu đất Việt - Hương sắc thu, Thu gia đình.

Mỗi phân khu mang đến những trải nghiệm đa dạng, từ mua sắm, ẩm thực, trình diễn văn hóa đến hoạt động giao thương, kết nối doanh nghiệp. Bên cạnh khu trưng bày trong nhà, du khách còn được hòa mình trong không gian lễ hội ngoài trời sôi động với các hoạt động như trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang và giao lưu văn hóa.

Ban tổ chức cho biết, thành công của Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ là nền tảng để hình thành chuỗi hội chợ bốn mùa “Xuân - Hạ - Thu - Đông” thường niên, hướng tới trở thành điểm đến xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng và phát triển công nghiệp văn hóa quan trọng của Việt Nam, vươn tầm khu vực và quốc tế.

Thu Trang/Báo Tin tức và Dân tộc