Trường Hải tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam

Với việc vượt qua Toyota, chiếm lĩnh vị trí số 1 ở tháng 3 và 4, THACO đã đưa tổng doanh số 4 tháng đầu năm 2011 lên 10.329 chiếc chiếm 27,7% thị phần ô tô VN, chứng minh cho quyết tâm đạt mục tiêu chiếm lĩnh và đứng đầu thị trường của mình trong năm 2011 này.

Theo báo cáo VAMA tháng 4 THACO vẫn tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng với số lượng xe bán ra 3.104 chiếc chiếm 33% thị phần ô tô VN tháng 4. Trong khi Toyota chỉ bán ra 2.553 chiếc chiếm 27,1% thị phần ô tô VN tháng 4. Như vậy, tính đến cuối tháng 4, Toyota vẫn chưa lấy lại vị thế số 1 đã mất, đành giữ vị trí số 2 với tổng doanh số 4 tháng đầu năm là 10.190 chiếc - chiếm 27,3% thị phần ô tô Việt Nam.

Việc THACO dẫn đầu thị trường ô tô không mang yếu tố ngẫu nhiên mà thể hiện sự nỗ lực bền bỉ của nhà sản xuất ô tô này suốt thời gian dài. Các con số tăng trưởng bền vững qua 4 tháng đầu năm chưa phải là tất cả nhưng đó là kết quả cho chiến lược kinh doanh đúng đắn của THACO và quyết tâm “chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường” của một đơn vị sản xuất và kinh doanh ô tô Việt Nam”.

Giám đốc truyền thông THACO, ông Nguyễn Một cho biết, ngay từ cuối năm 2010, THACO đặt mục tiêu “chiếm lĩnh và đứng đầu thị trường ô tô Việt nam năm 2011”. Các số liệu cho thấy THACO đã đuổi bám sát nút đơn vị đầu bảng VAMA ở tháng 1 và 2/2011 và bứt phá ngoạn mục để soán ngôi vào cuối tháng 3 và tiếp tục đứng đầu bảng ở cuối tháng 4.

Sự nhảy vọt của Trường Hải chính là nhờ chiến lược đầu tư vào những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người Việt Nam với các dòng xe du lịch như New Carens, Kia Forte, Kia Morning, Kia Optima và dòng xe bus Mobihome. Riêng dòng xe du lịch THACO KIA đã có sự phát triển vượt bậc, trong 4 tháng đầu năm 2011 THACO KIA đã bán ra hơn 4.200 xe du lịch KIA các loại, chủ yếu là các dòng xe CKD như KIA Morning, Carens và Forte. Và chỉ riêng xe du lịch KIA đã vươn lên đứng vị trí thứ 2 trong VAMA sau 4 năm tham gia vào thị trường.

Kế hoạch năm 2011 Trường Hải dự kiến bán ra khoảng 14,000 xe du lịch các loại, đạt mức tăng trưởng 40% so với năm 2010. Các mẫu xe của KIA đã được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp và giá cả hợp lý. Tuy nhiên xu hướng người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi những dòng xe có chất lượng cao, tiết kiệm nhiên liệu và các tiện nghi hiện đại thường chỉ có ở những dòng xe thương hiệu cao cấp. Xe du lịch THACO KIA, như Morning, Carens và Forte đều được lắp đặt những trang thiết bị mới nhất mà KIA Motors đang sản xuất. Ông Bùi Kim Kha, Tổng Giám đốc THACO PC (Công ty thành viên của THACO) nhận định, hiện nay do tình hình kinh tế, điều kiện giao thông thực tế, người tiêu dùng Việt Nam có khuynh hướng ưa chuộng các dòng xe nhỏ gọn và xe đa dụng hơn.

Đăng Giới - Sĩ Dũng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN