Sau 10 ngày diễn ra, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 đã mang lại kết quả tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp. Không chỉ giúp tiêu thụ sản phẩm, hội chợ còn tạo không gian giao thương, kết nối đối tác, thúc đẩy phát triển thị trường và quảng bá sản phẩm Việt đến đông đảo người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Quang Linh, Công ty TNHH LOTEKFARM Việt Nam: Kết quả sau 10 ngày Hội chợ vượt xa kỳ vọng
Doanh nghiệp đang tập trung phát triển hai dòng sản phẩm chính là trà thảo mộc và bột rau sấy lạnh. Trong thời gian tới, định hướng của chúng tôi là đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông sản chế biến, nhằm nâng cao giá trị sử dụng và giá trị kinh tế của nông sản Việt. Qua đó, mở rộng thị trường trong nước, hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài.
Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, mục tiêu ban đầu của chúng tôi là giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng và đối tác; đồng thời, đạt được những mốc doanh số nhất định. Sau hội chợ, kết quả mang lại vượt xa kỳ vọng, doanh số của chúng tôi tăng gấp nhiều lần so với dự kiến, cùng với đó là nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường.
Đặc biệt, tại hội chợ lần này, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác, phân phối sản phẩm. Một số đối tác quốc tế, trong đó có doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, đã liên hệ, trao đổi về sản phẩm của chúng tôi đây là tín hiệu đáng mừng.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 là một sự kiện quy mô, được tổ chức bài bản và hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp trong việc quảng bá, kết nối và mở rộng thị trường. Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều hội chợ lớn như thế này để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm Việt vươn xa hơn nữa.
Ông Hứa Văn Thịnh, Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng, tỉnh Thái Nguyên: Cơ hội quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, tôi ấn tượng với không gian và quy mô, đây là hội chợ lớn nhất tôi từng tham gia, có nhiều điểm mới so với các hội chợ trước đây… Ngay từ những ngày đầu tiên, Ban tổ chức đã bố trí các chuyến xe đưa bà con từ nhiều tỉnh, thành về tham quan, mua sắm, các gian hàng được thiết kế mang đậm dấu ấn vùng miền, thể hiện bản sắc riêng của từng địa phương.
Ông Hứa Văn Thịnh, Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng, tỉnh Thái Nguyên.
Gian hàng Thái Nguyên được bài trí như một không gian thưởng trà, nơi du khách có thể ngồi nhâm nhi chén trà, cảm nhận hương vị đặc trưng của vùng đất đồi chè. Ngoài ra, tôi cũng tranh thủ tham quan nhiều gian hàng khác, mỗi nơi đều mang đến những sản phẩm tiêu biểu, tinh hoa nhất của địa phương mình.
Riêng với Thái Nguyên, các sản phẩm trà mang đến hội chợ đều là sản phẩm OCOP, trà sạch, được chọn lọc kỹ càng. Trong 10 ngày diễn ra hội chợ, gian hàng của Hợp tác xã chè La Bằng chúng tôi đã đón tiếp rất đông du khách. Mỗi lượt khách ghé thăm không chỉ là cơ hội quảng bá thương hiệu, mà còn giúp chúng tôi tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn. Đặc biệt, người tiêu dùng đánh giá rất cao về chất lượng trà cũng như quy mô, sự chuyên nghiệp của hội chợ năm nay. Nhiều người bày tỏ sự tin tưởng đối với các mặt hàng trưng bày tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025.
Tôi mong rằng trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Công Thương sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng những hội chợ quy mô lớn như thế này. Đây là cơ hội quý giá để các doanh nghiệp, hợp tác xã có thể xúc tiến thương mại, gặp gỡ đối tác, mở rộng thị trường, hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài.