11:13 04/11/2025

Doanh nghiệp ‘bội thu’ đơn hàng tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Trao đổi với phóng viên Báo Tin tức và Dân tộc, bà Đinh Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Thương mại Chế biến Thực phẩm Sạch từ tâm cho biết, ngoài doanh thu lớn từ hội chợ, doanh nghiệp đã ký kết được 4 hợp đồng mới và kết nối lại với nhiều khách hàng cũ.

Video bà Đinh Thị Hải Yến, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc CTCP Thương mại Chế biến Thực phẩm Sạch từ tâm trao đổi với phóng viên: 

Thưa bà, sau 10 ngày đồng hành cùng Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025, điều gì để lại cho bà nhiều cảm xúc nhất? Những kỳ vọng mà doanh nghiệp “Sạch từ tâm” đặt ra trước khi tham gia Hội chợ đã được hiện thực hóa ra sao?

Tôi vinh dự khi được tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, bởi vì đây là một sự kiện có quy mô tầm quốc gia. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được góp mặt trong một hội chợ lớn, hoành tráng như thế này. Đến với hội chợ, chúng tôi mang theo nhiều kỳ vọng, vì đây là một sự kiện có sức lan tỏa truyền thông mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Thực tế, khi tham gia, chúng tôi đã được tiếp cận với rất nhiều khách hàng mới và cả những đối tác tiềm năng, vượt xa sự hình dung ban đầu. Hiệu quả mang lại thật sự vượt ngoài mong đợi. 

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Đến thời điểm này, món chả cá thát lát, sản phẩm chủ lực của chúng tôi, không sản xuất kịp để đáp ứng nhu cầu. Một số mặt hàng thậm chí đã bán hết từ sớm. Doanh thu của “Sạch từ tâm” tại hội chợ cũng đạt kết quả ấn tượng: Trung bình mỗi ngày từ 40-50 triệu đồng, riêng cuối tuần có thể lên tới 60-70 triệu đồng. Đây là con số nằm ngoài dự tính ban đầu của chúng tôi và là minh chứng rõ nét cho sức hút của Hội chợ Mùa Thu năm nay.

Trước đây, chúng tôi cũng từng tham gia nhiều hội chợ, nhưng hiệu quả thường chỉ đạt khoảng một phần ba, một nửa so với kỳ vọng đã là vui lắm rồi. Nhưng lần này, kết quả vượt xa mong đợi. Chúng tôi không chỉ có thêm nhiều đối tác mới mà còn được gặp lại rất nhiều khách hàng cũ. 

Thưa bà, tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, doanh nghiệp đã có những cơ hội hợp tác như thế nào? 

Đơn vị chúng tôi hiện đang có định hướng mở rộng sang thị trường xuất khẩu và đang tiến hành tìm hiểu, kết nối đối tác để hiện thực hóa mục tiêu này. Ở trong nước, chúng tôi mong muốn làm sao để tại các tỉnh, thành và cũng như trong mỗi mâm cơm Việt đều có sự hiện diện của những sản phẩm truyền thống, sản phẩm do chính các nghệ nhân làm ra, bảo đảm an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Tại Hội chợ Mùa Thu năm nay, chúng tôi đã kết nối được với 6-7 đối tác mới ở nhiều địa phương. Ngay trong khuôn khổ hội chợ, đã có 4 hợp đồng được ký kết, trong đó có đơn hàng thứ hai tại tỉnh Thái Nguyên, ký kết với siêu thị Hoàng Huấn… Tôi cho rằng, những Hội chợ có quy mô lớn và sức lan tỏa truyền thông mạnh mẽ như thế này là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất như chúng tôi có thể mở rộng thị trường, tiếp cận thêm nhiều đối tác và khách hàng mới.

Thưa bà, sau khi tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 và đạt được nhiều kết quả vượt kỳ vọng, bà có đề xuất hay mong muốn gì đối với các cơ quan, ban, ngành trong việc tiếp tục tổ chức những sự kiện xúc tiến thương mại như thế này?

Qua Hội chợ Mùa Thu năm nay, tôi thật sự cảm thấy hiệu quả mang lại vượt xa kỳ vọng ban đầu. Tôi rất mong các cơ quan, tổ chức, lãnh đạo cũng như các sở, ban, ngành sẽ tiếp tục quan tâm, tổ chức thêm nhiều hội chợ quy mô lớn như thế này. Bởi đây là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận thị trường, gặp gỡ khách hàng và trực tiếp lắng nghe trải nghiệm của họ.

Khi tham gia hội chợ, khách hàng được dùng thử sản phẩm, trải nghiệm thực tế, còn chúng tôi thì nhận được phản hồi ngay lập tức. Những góp ý chân thành ấy giúp nhà sản xuất hiểu hơn về nhu cầu người tiêu dùng, từ đó có thể điều chỉnh, nâng cao chất lượng và định hướng phát triển sản phẩm một cách thiết thực, phù hợp hơn với thị trường.

Xin trân trọng cảm ơn bà!

Thu Trang - Hồng Phượng/Báo Tin tức và Dân tộc