07:07 07/07/2019

Điện thoại Samsung Galaxy S10 bốc cháy lúc sạc, khách hàng đòi bồi thường 3.000 đồng

Người đàn ông sống ở Urumqi, Khu tự trị Tân Cương (Trung Quốc) hôm 26/5 đã mua một chiếc điện thoại thông minh Samsung Galaxy S10 với giá 5.998 Nhân dân tệ (khoảng 20 triệu đồng) từ một nhà bán lẻ trực tuyến. 

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, người đàn ông quốc tịch Kazakhstan giấu tên cho biết anh đã nhận được điện thoại một ngày sau đó. Tuy nhiên, lúc anh bắt đầu sạc điện thoại vào chiều 28/5 thì xảy ra sự cố. 

Anh nhận thấy chiếc Galaxy S10 bị nóng bất thường trong khi pin lại không báo đang sạc. Anh vội vàng rút dây sạc nhưng điện thoại còn trở nên nóng hơn nữa và sau đó là bốc khói. 

Chú thích ảnh
Chiếc Samsung Galaxy S10 bị cháy nham nhở sau khi sạc. Ảnh: SCMP

Quá hoảng hốt, anh làm rơi điện thoại xuống nền nhà thì ngọn lửa bùng lên, buộc anh phải dội nước vào dập lửa. Đoạn clip người đàn ông ghi lại lúc đó cho thấy khói bốc ra từ đằng sau chiếc Samsung cùng với những vết cháy lớn trên màn hình. 

Anh đã gửi điện thoại đến trung tâm bảo hành của Samsung ngày 31/5. Tại đây, một kỹ thuật viên chụp ảnh chiếc điện thoại rồi đưa cho anh đem về nhà. Sau đó ngày 11/6, anh nhận được đề nghị gửi lại điện thoại cùng toàn bộ hộp đựng nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi của hãng điện tử Hàn Quốc. 

Hiện người đàn ông Kazakhstan đã đệ đơn kiện công ty con Huizhou Samsung Electronics ở Trung Quốc nơi sản xuất chiếc điện thoại bị cháy trên. Anh cho biết bản thân quyết định khởi kiện sau khi công ty trên phớt lờ các cuộc gọi phản ánh của anh suốt tháng qua. 

Anh yêu cầu khoản tiền bồi thường tượng trưng là 1 Nhân dân tệ (hơn 3.000 đồng) cùng bản báo cáo kiểm tra hoàn chỉnh đối với chiếc điện thoại cũng như một lời giải thích hợp lý nhất trong vòng 15 ngày. Anh cũng muốn bị đơn phải xin lỗi vì đã sản xuất ra một thiết bị lỗi, gây rủi ro an toàn nghiêm trọng.

Bài đăng của anh trên mạng xã hội đã được chia sẻ rộng rãi và hôm 30/6, nhà bán lẻ đã đồng ý hoàn tiền mua điện thoại cho anh. Trong một cuộc tâm sự với người dùng Weibo, anh giải thích mình chỉ đòi bồi thường 1 Nhân dân tệ  vì “tôi không cần tiền”. “May mắn là tôi không bị thương hay gặp nguy hiểm. Tôi chỉ muốn nhà sản xuất đưa ra lời giải thích. Như vậy có quá nhiều?”, người đàn ông chia sẻ. 

Hãng Samsung hiện chưa phản hồi về vụ việc này. Trước đây, “gã khổng lồ” điện tử Hàn Quốc từng thu hồi sản phẩm Galaxy Note 7 do phát hiện pin bị lỗi, khiến điện thoại dễ bốc cháy hoặc phát nổ. 

Hoàng Trang/Báo Tin tức