10:08 17/10/2019

Điện lực miền Trung đẩy mạnh các dịch vụ số

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, hiện nay, Tổng công ty đang cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử và hoàn thành trước tháng 12/2019; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ hiện đại, đặc biệt là các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ điện.

Chú thích ảnh
Trạm biến áp không người trực 110 kV Đông Hà do Công ty Điện lực Quảng Trị (Tổng Công ty Điện lực miền Trung) quản lý vận hành đã được áp dụng phần mềm thu thập dữ liệu đo đếm. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Cụ thể, Tổng công ty sẽ nghiên cứu triển khai ứng dụng công nghệ blockchain trong mua bán điện với khách hàng và điện mặt trời áp mái; xây dựng hệ thống quản lý năng lượng hộ gia đình kết hợp điện mặt trời áp mái; thực hiện số hóa quản lý kỹ thuật lưới điện phân phối, cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác theo Đề án nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tổng công ty hiện đã lắp đặt thành công 3,6 triệu công tơ điện tử, chiếm tỷ lệ 84% công tơ trên lưới; triển khai hệ thống đo xa RF – Spider tới 2,8 triệu công tơ, tương ứng tỷ lệ 79% số công tơ điện tử. EVNCPC là Tổng công ty đi đầu trong việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm trong EVN.

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC cho hay, việc phát triển rộng khắp hệ thống đo đếm từ xa giúp EVNCPC tăng cường minh bạch, đảm bảo tính chính xác trong đo ghi chỉ số điện, tăng sự đồng thuận, tin tưởng của khách hàng.

Với các dịch vụ điện trực tuyến, từ đầu năm đến nay EVNCPC đã tiếp nhận hơn 774.000 yêu cầu của khách hàng qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến…

Đức Dũng (TTXVN)