Sau khi bão số 3 (WIPHA) đi qua, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện tại nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang bước vào giai đoạn cuối của việc khôi phục cấp điện.
Công ty Điện lực Thanh Hóa dự kiến 16 giờ ngày 20/7, sự cố sẽ được xử lý cơ bản xong, khôi phục phương thức kết dây ban đầu để cấp điện trở lại. Ảnh: TTXVN phát
Theo EVNNPC, tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão ban đầu lên tới 2.193.927 khách hàng. Đến 7h sáng nay, ngành điện đã cấp điện trở lại cho 2.164.617 khách hàng, đạt 99,86%, chỉ còn 29.310 khách hàng (chiếm 1,34%) đang tiếp tục được khẩn trương xử lý.
Không chỉ đảm bảo cấp điện sinh hoạt, toàn bộ 44/44 trạm bơm tiêu úng trọng điểm tại các địa phương cũng đã được cấp điện trở lại, góp phần hỗ trợ hiệu quả cho công tác tiêu thoát nước và chống ngập ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.
Mặc dù thời tiết sau bão tiếp tục có diễn biến phức tạp, điều kiện thi công còn nhiều khó khăn, nhưng các đơn vị điện lực vẫn duy trì phương châm “4 tại chỗ”, chủ động bám sát hiện trường, nỗ lực từng giờ để nhanh chóng khôi phục lưới điện an toàn, ổn định.
EVNNPC khẳng định sẽ tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng cao độ, chủ động ứng phó với mọi tình huống phát sinh sau bão. Đặc biệt, trong bối cảnh mưa lũ đang lên nhanh tại Nghệ An, Hà Tĩnh, công tác đảm bảo cấp điện an toàn phục vụ dân sinh và phòng chống thiên tai tiếp tục được đặt lên hàng đầu.